Trang chủ GDCD Lớp 7 Mỗi buổi tối Nam thường vào học đúng giờ. Nhưng tay vẫn cầm điện thoại để nhắn tin và chỉ...
Câu hỏi :

Mỗi buổi tối Nam thường vào học đúng giờ. Nhưng tay vẫn cầm điện thoại để nhắn tin và chỉ tập trung khi bố mẹ kiểm tra.

a. Theo em, bạn An có phải là người học tập tự giác, tích cực không? Vì sao?

b. Học tập tự giác, tích cực có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh

Lời giải 1 :

Đáp án:

 vote đầy đủ

Giải thích các bước giải:

        a. Theo như mô tả, An không phải là người học tập tự giác và tích cực. Nguyên nhân là An vẫn cầm điện thoại để nhắn tin trong khi học và chỉ tập trung khi bố mẹ kiểm tra. Điều này cho thấy An không có sự tự quản và không có ý thức học tập đúng mức.

        b. Học tập tự giác và tích cực có ý nghĩa quan trọng đối với học sinh. Đầu tiên, nó giúp học sinh phát triển khả năng tự điều chỉnh và tự quản trong việc học. Học sinh tự giác sẽ biết cách lên kế hoạch, tổ chức thời gian và tập trung vào việc học một cách hiệu quả. Thứ hai, học tập tự giác và tích cực giúp học sinh phát triển ý thức và trách nhiệm với việc học. Họ sẽ nhận thức được rằng việc học là trách nhiệm của chính mình và sẽ nỗ lực để đạt được kết quả tốt. Cuối cùng, học tập tự giác và tích cực giúp học sinh phát triển kỹ năng tự học suốt đời. Khi có ý thức học tập và tự giác trong việc nắm bắt kiến thức, học sinh sẽ trở thành người học linh hoạt và có khả năng tự học và tiếp thu kiến thức mới trong cuộc sống. Tóm lại, học tập tự giác và tích cực không chỉ giúp học sinh đạt được kết quả tốt trong học tập mà còn phát triển những kỹ năng và phẩm chất quan trọng cho sự thành công trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

a)       

           Theo em An không có tính tự giác, tích cực vì:

+ Khi vào bạn học không lo học mà chỉ ngồi chơi game, như vậy việc học chỉ xem như là làm cho có, chỉ là làm đối phó.

+ Bạn chỉ tập trung khi bố mẹ thúc giục kiểm tra, như vậy An là đang thiếu trung thực trong học tập, không có tính tự giác mà phải đợi bố mẹ vào.

b)       

             Học tập tự giác, tích cực giúp chúng ta: - Không ngừng tiến bộ, đạt kết quả cao trong học tập. Rèn được tính tự lập, tự chủ, ý chí kiên cường, bền bỉ. Thành công trong cuộc sống và được mọi người tin yêu, quý mến.

       Chúc bn hok tốt!!!

                     #ItsmeFred

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK