Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 Đường gióng, đường kích thước được vẽ như thế nào so với đoạn cần ghi kích thước câu hỏi 6475823
Câu hỏi :

Đường gióng, đường kích thước được vẽ như thế nào so với đoạn cần ghi kích thước

Lời giải 1 :

ctrlhn

      Đường gióng và đường kích thước thường được vẽ song song và nằm ngoài đoạn cần ghi kích thước. Đường gióng là đường thẳng dùng để chỉ rõ chiều dài hoặc chiều rộng của đối tượng cần kích thước. Đường kích thước là đường thẳng có các mũi tên ở hai đầu, được vẽ song song với đường gióng và nằm ngoài đoạn cần ghi kích thước. Đường kích thước được sử dụng để đo và ghi chính xác giá trị kích thước của đối tượng.

Lời giải 2 :

– Loại nét vẽ sử dụng khi ghi kích thước: nét liền mảnh

– Đường gióng được vẽ bằng nét liền mảnh và vượt qua đường kích thước từ 2mm đến 4mm, thường được kẻ vuông góc với đường kích thước ; đường kích thước được vẽ thường song song với kích thước được ghi; ở đầu mút thường có vẽ mũi tên.

– Ghi kích thước đoạn thẳng, kích thước cung tròn và kích thước đường tròn khác nhau ở điểm: khi ghi kích thước đường tròn, cung tròn, trước con số ghi kích thước đường trofnn ghi kí hiệu Ø và bán kính cung tròn ghi kí hiệu R .

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK