Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đng cần gấp ạ:( Viết 1 đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) nêu lên bài học cho bản thân từ câu...
Câu hỏi :

Đng cần gấp ạ:(

Viết 1 đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) nêu lên bài học cho bản thân từ câu chuyện trên?(Có sử dụng tục ngữ hay thành ngữ và dấu chấm lửng)

image

Đng cần gấp ạ:( Viết 1 đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) nêu lên bài học cho bản thân từ câu chuyện trên?(Có sử dụng tục ngữ hay thành ngữ và dấu chấm lửng)<

Lời giải 1 :

`(1)` Qua bài học trên, em rút ra cho bản thân mình bài học phải khiêm tốn, không nên tự cao. `(2)` Phải chăng các cụ xưa đã có câu "Biết người, biết ta trăm trận, trăm thắng!". `(3)` Chỉ cần coi trọng, khiêm tốn với người khác thì sẽ có được vị trí xứng đáng trong mắt họ. `(4)` Những người có đức tính tự cao, không khiêm tốn,... thì sẽ không làm nên trò trống gì. `(5)` Vì vậy, ta phải luôn khiêm tốn dù biết thực lực của chúng ta cao hơn lời khen ngợi của người khác. `(6)` Chỉ cần có sự khiêm tốn thì sẽ có được sự thành công.

`@` Câu thành ngữ, tục ngữ :

`->` Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK