Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi ( con cái có nên tham gia thảo luận, quyết định...
Câu hỏi :

Thảo luận nhóm về vấn đề gây tranh cãi ( con cái có nên tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề chung của gia đình ?)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Xin chào cô và các bạn, em tên là …. Sau đây, em sẽ thay mặt nhóm Ngôi sao lên thuyết trình về vấn đề: "Con cái có nên tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề chung của gia đình?". Mời cô và các bạn lắng nghe!

Các bạn nghĩ sao về việc con cái thảo luận, quyết định các vấn đề chung của gia đình? Sau một thời gian bàn luận vô cùng sôi nổi, nhóm mình đồng tình với ý kiến trên. Chúng ta không thể phủ nhận rằng, việc con cái tham gia trao đổi, bàn bạc với bố mẹ sẽ giúp mọi người có thể thấu hiểu nhau từ đó, tìm được tiếng nói chung và có sự thống nhất cao độ. Khi bố mẹ để con cái đưa ra ý kiến của mình đồng nghĩa với việc họ đang tôn trọng và lắng nghe con. Con cái bởi vậy cũng hiểu thêm được tâm tư, nguyện vọng của bố mẹ để có những sự điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Gia đình vì thế trở nên đoàn kết, gắn bó hơn.

Trong quá trình thảo luận không tránh khỏi những xung đột, mâu thuẫn. Có thể khoảng cách thế hệ khiến những bất đồng trở nên trầm trọng nhưng mỗi người cần bình tĩnh, nhường nhịn người khác. Để làm được điều này, bố mẹ cần khoan dung còn con cái phải suy nghĩ chín chắn, thấu đáo trước những lời khuyên chân thành của cha mẹ. Mong rằng, mọi thành viên trong gia đình sẽ ngày càng yêu thương, đùm bọc lẫn nhau để đi qua mọi khó khăn, thử thách.

Bài thuyết trình của nhóm em đến đây là kết thúc. Em rất mong nhận được sự góp ý từ cô và các bạn!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK