Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Biểu cảm về 1 kỉ niệm đáng nhớ( viết bài văn,viết càng dài càng tốt ạ ) Ko lấy trên...
Câu hỏi :

Biểu cảm về 1 kỉ niệm đáng nhớ( viết bài văn,viết càng dài càng tốt ạ )

Ko lấy trên mạng ạ

Giúp mình vs ạ cảm ơn mn nhiều

Lời giải 1 :

Văn : Kể lại ngày đâu tiên đi học . 

                                      Bài làm 

  Ngày hôm đó vì trời mưa to , lại không có áo mưa nên em phải ngồi lại trong lớp chờ mưa tạnh rồi mới đi về nhà . Trong lúc nhìn ra cửa sổ , em lại chợt nhớ về kỉ niệm của mình vào ngày đâu tiên đi học của mình . 

  Ngày đầu tiên đi học là kỉ niệm khó quên nhất trong đời của mỗi học sinh . Những cảm xúc ngày đầu tiên ấy có lẽ em sẽ không bao giờ quên được . Bởi nó hồn nhiên , thơ ngây nhưng chính những năm tháng học trò vậy . Ngày hôm ấy cũng đến , mẹ chỡ em trên chiếc xe máy mà đen , khi đến trường mẹ bỏ em ở ngoài và tự đi vào lớp . Đây là lần đầu tiên em đến đây học nên thấy cái gì cũng lạ lẫm , mới mẽ với em . Các bậc phụ huynh đề ra vẻ lo lắng , suy tư mong cho con mình có ngày tựu trường diễn ra tốt đẹp . Em thấy các bạn học sinh đến trường với một gương mặt háo hức , chờ đợi . Khi bước vào lớp em thấy mọi thứ rất nhột nhịp , rồi em thả cặp xuống chỗ nồi con trống và tiếp tới làm quen với các bạn . Vì là một cô bé hiếu động nên em làm quen với mọi thứ rất dễ dàng . Khi chuống reo để thống báo đến giờ vào lớp , chúng em mỗi người chạy bào chỗ mà cặp đã để và cô giáo cũng bước vào . Khi vào lớp , cô đã cho chúng em giới thiệu tên với nhau , cô là người hiền lành . Ngày đầu tiên đi học chắc chắc ai cũng háo hức nhưng em chăng . Cô bắt đầu giảng bài , cô giảng từ chỗ khiến cho chúng trở nên dễ hiểu . Khi ra về , em cảm thấy ngày hôm đó thật tuyệt vời. 

  Giờ đâu , dù đã trải quan nhiều mùa khải giảng những kỉ niệm để lại trong em là kí ức tuổi thơ tươi đẹp trong cuộc đời của mỗi học sinh đã cho em thêm nhiều động lực trong học tập . Em hứa sẽ học tập thật tốt . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK