Trang chủ GDCD Lớp 8 Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyện thống quý báu của ta. Từ xưa...
Câu hỏi :

Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyện thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Thông tin trên nói về những truyền thống nào của dân tộc Việt Nam ? Hãy chia sẽ hiểu biết của em về các truyền thống đó.

Lời giải 1 :

`-`Truyền thống yêu nước

`-`Truyền thống yêu nước được hình thành và bồi đắp qua lịch sử hàng ngàn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam , chiến đấu chống ngoại xâm bảo vệ độc lập dân tộc,nền tảng để xây dựng và bảo vệ đất nước; góp phần tích cực vào sự phát triển của mỗi cá nhân

Lời giải 2 :

- Thông tin trên nói về những truyền thống của dân tộc Việt Nam là: yêu nước, đoàn kết, yêu chuộng hòa bình, vượt khó vươn lên.

- các truyền thống đó là nền tảng tạo nên bản sắc văn hóa của dân tộc; là nguồn sức mạnh để dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong công việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc; là tiền đề quan trọng để mỗi cá nhân sống tốt, có ích hơn cho cộng đồng, xã hội 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK