Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Văn bản " Quê Hương" của Tế Hanh - khi xa quê tác giả nhớ tới điều gì nơi quê...
Câu hỏi :

Văn bản " Quê Hương" của Tế Hanh - khi xa quê tác giả nhớ tới điều gì nơi quê nhà? - tại sao nhớ về quê hương tác giả nhớ tới hình ảnh đó?

Lời giải 1 :

`-` Tác giả nhớ: những cánh buồm xa xa, màu nước và những con cá tươi ngon. Đặc biệt, tác giả nhớ cái mùi vị nồng mặn của biển quê nhà.

Gt:

"Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ

Màu nước xanh, cá bạc, chiếc buồm vôi,

Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi,

Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!"

`-` Tại vì mùi nồng mặn ấy gắn liền với mỗi một con người nơi đây. Chất phát. Sinh ra và lớn lên thì mùi nồng mặn đã ngấm vào từng thớ thịt. Nó là điểm đặc trưng nơi đây nên tác giả rất nhớ.

Lời giải 2 :

`-` Khi xa quê tác giả nhớ tới những : 

`+` Những chiếc thuyền 

`+` Chiếc buồm

`+` Màu nước xanh

`-` Vì những thứ đó là những thứ quen thuộc nhất trong tâm trí tác giả , nơi tác giả có những tuổit hơ dữ dội là nơi mà luôn có những tình yêu thương luôn dang tay đón tác giả chở về.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK