Trang chủ GDCD Lớp 8 a/ Pháp loạt quy Cho tình huống sau: An và Bình tranh luận với nhau về chủ đề: Quyền tự...
Câu hỏi :

Giải nhanh giúp mik ạ

image

a/ Pháp loạt quy Cho tình huống sau: An và Bình tranh luận với nhau về chủ đề: Quyền tự do ngôn luận của công dân - An cho rằng : Tự do ngát hiện nghĩa là

Lời giải 1 :

$\textit{Đáp án}$

$\text{b,Tự do là từ chúng ta thường nghe, thấy trong cuộc sống hàng ngày, cũng như trong các văn bản hành chính và trong các cụm từ "Độc lập - tự do - hạnh phúc".  Trong chính trị, tự do vẫn mang một phạm vi rất rộng, bao gồm các quyền tự do xã hội và tự do chính trị mà tất cả các thành viên cộng đồng xã hội được hưởng và cũng đồng thời là tự do dân sự Trong thần học, tự do là thoát khỏi những ảnh hưởng của "tội lỗi, tâm lý nô lệ, hoặc sự trói buộc của thế giới". Nói chung, tự do ở đây được đề cập đến như một quyền, được khái niệm hóa về mặt triết học và chính trị. Như vậy, hiểu một cách cơ bản nhất thì "tự do" có nghĩa là khả năng của các cá nhân được đưa ra lựa chọn của riêng họ và làm những gì họ muốn mà không bị hạn chế. }$

$\text{c,Những hành vi tự do ngôn luận trái quy định pháp luật}$

-Vu khống, bôi nhọ, phân biệt chủng tộc, tôn giáo, kích động bạo lực, gây hận thù và những hành vi đăng tải, phát tán thông tin sai lệch, xuyên tạc, phỉ báng, phủ nhận chính quyền;

-Bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân; xuyên tạc lịch sử; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, anh hùng dân tộc; thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

$\textit{#Vuthithuhang085}$

Lời giải 2 :

Đáp án:

b. Tự do ngôn luận là quyền của công dân để tự do thể hiện ý kiến của mình, nhưng đồng thời cũng phải tuân theo kỉ luật và pháp luật của quốc gia. Việc tuân theo pháp luật và kỉ luật này không làm giảm đi tính tự do ngôn luận mà ngược lại, đảm bảo rằng tự do ngôn luận không phá hoại trật tự an ninh và xã hội.
c. Những hành vi vi phạm pháp luật khi sử dụng quyền tự do ngôn luận có thể bao gồm:
- Phát tán thông tin sai lệch, xuyên tạc, hoặc bôi nhọ danh dự, uy tín của cá nhân, tổ chức.
- Tuyên truyền, phát ngôn, bình luận, viết bài thiên vị, kích động, thù ghét, kích thích đối tượng hoặc tập thể khác đến mức gây ra mâu thuẫn, xung đột, tổn thương đến an ninh và trật tự xã hội.
- Thông tin, bình luận, phát ngôn về những vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội mà không phù hợp với quy định của pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK