Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 8: Các lĩnh vực chính của văn hoá theo tư tưởng Hồ Chí Minh là gì? a. Văn hóa...
Câu hỏi :

Câu 8: Các lĩnh vực chính của văn hoá theo tư tưởng Hồ Chí Minh là gì?

a. Văn hóa giáo dục, văn hóa văn nghệ, văn hóa đời sống.

b. Văn hoá nghệ thuật, văn hóa chính trị, văn hóa giao tiếp.

c. Văn hoá đời sống mới, văn hóa văn nghệ, văn hóa chính trị.

d. a, b và c.

Câu 9: Bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng do nhạc sĩ nào sáng tác?

a. Phong Nhã. c. Trịnh Công Sơn.

b. Nguyễn Văn Hiên. d. Vũ Hoàng.

Câu 10: Theo Hồ Chí Minh, mục tiêu của giáo dục là gì?

a. Xóa nạn mù chữ, làm cho mọi người dân biết đọc, biết viết.

b. Hình thành đội ngũ trí thức cách mạng.

c. Đào tạo những con người tốt, những cán bộ tốt.

d. Phát triển nhân cách.

Câu 11: Đồng bào miền Nam được Hồ Chí Minh tặng danh hiệu: Thành đồng Tổ quốc vào năm nào?

a. Năm 1946. c. Năm 1954.

b. Năm 1951. d. Năm 1960.

Câu 12: Hồ Chí Minh căn dặn: Làm việc phải có công tâm, công đức. Mình có quyền dùng người thì phải dùng những người có tài năng, làm được việc. Chớ vì là con bầu bạn mà kéo vào chức nọ, chức kia. Chớ vì sợ mất địa vị mà dìm những kẻ có tài hơn mình, phải trung thành với Chính phủ, với đồng bào. Chớ lên mặt quan cách mạng. Lời căn dặn trên được trích trong tác phẩm nào của Hồ Chí Minh?

a. Di chúc. c. Đường Kách mệnh.

b. Đời sống mới. d. Sửa đổi lối làm việc.

Câu 13: Phê bình mình cũng như phê bình người phải ráo riết, triệt để, thật thà, không nể nang, không thêm bớt, phải vạch rõ ưu điểm và khuyết điểm. Đồng thời chớ dùng những lời mỉa mai, chua cay, đâm chọc. Phê bình việc làm, chứ không phê bình người. Câu nói trên của Hồ Chí Minh chỉ cho chúng ta biết điều gì?

a. Cách thức tự phê bình và phê bình. c. Điều kiện để đoàn kết thống nhất.

b. Mục đích tự phê bình và phê bình d. a, b và c.

Lời giải 1 :

Câu 8: (d)

Câu 9: (a)

Câu 10: (c)

Câu 11: (d)

Câu 12: (d)

Câu 13: (d)

//////

Câu 8: Văn hóa là tổng thể các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong quá trình hoạt động thực tiễn, phản ánh đời sống xã hội và bản thân con người. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Câu 9: Bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng là một trong những bài hát thiếu nhi nổi tiếng nhất của Việt Nam. Bài hát được viết theo thể đồng dao, ca ngợi tình yêu của thiếu nhi Việt Nam đối với Bác Hồ.

Câu 10: Giáo dục là quá trình truyền đạt tri thức, kỹ năng, giá trị và chuẩn mực xã hội cho con người. Theo Hồ Chí Minh, giáo dục có vai trò quan trọng trong việc đào tạo những con người tốt, những cán bộ tốt, có đủ phẩm chất và năng lực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Câu 11: Năm 1960, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Hồ Chí Minh đã tặng đồng bào miền Nam danh hiệu: Thành đồng Tổ quốc. Danh hiệu này thể hiện sự trân trọng, ghi nhớ của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những đóng góp to lớn của đồng bào miền Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Câu 12: Trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc, Hồ Chí Minh đã căn dặn cán bộ, đảng viên phải làm việc có công tâm, công đức, dùng người có tài năng, làm được việc, không vì con bầu bạn mà kéo vào chức nọ, chức kia. Đây là những lời căn dặn hết sức quan trọng, góp phần xây dựng một đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức, năng lực, xứng đáng với trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

Câu 13: Tự phê bình và phê bình là một nguyên tắc quan trọng trong Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo Hồ Chí Minh, tự phê bình và phê bình là cách thức để mỗi người, mỗi tổ chức nhìn nhận lại bản thân, tìm ra những ưu điểm, khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa. Tự phê bình và phê bình cũng là cách thức để đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK