Trang chủ Khác Lớp 4 Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của...
Câu hỏi :

Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, nhằm chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá và thuốc lá điện tử

Lời giải 1 :

- Thực trạng 

+ Theo thống kê, có khoảng 15.6 triệu người trưởng thành sử dụng thuốc lá, chiếm 22.5%. Bên cạnh những người hút thuốc lá trực tiếp, lượng người hút thuốc lá thụ động (hít phải khói thuốc)

+ Có đến 28,5 triệu người dù không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc trong nhà. Bên cạnh đó, khoảng 5,9 triệu người không hút thuốc, nhưng tiếp xúc với khói thuốc lá tại nơi làm việc.

+ Tỉ lệ hút thuốc lá ở Việt Nam theo đó cũng có xu hướng giảm.

+ Theo thống kê, có 29% người trưởng thành đã cai thuốc lá và 53.6% số người hút thuốc có kế hoạch.

- Đề xuất

+ Tuyên truyền làm cho mọi người có nhận thức những tác hại nghiêm trọng của thuốc lá, hạn chế sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức. Không coi thuốc lá là phương tiện giải tỏa áp lực.

+ Ngăn chặn những hành vi hút thuốc nơi công cộng, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, các chương trình giáo dục về tác hại thuốc lá trong phạm vi công sở, trường học,… để thay đổi nhận thức của người dân.

Lời giải 2 :

thực trạng

nhiều người mất mạng do hút rất nhiều thuốc lá

giả pháp 

cần khuyến khích mọi người tránh xa thuốc lá

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK