Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 6 (3 điểm): Tình huống: "Anh K năm nay đã 20 tuổi nhưng vẫn ở nhà, sống phụ thuộc...
Câu hỏi :

Giúp e vs e đg cândv

image

Câu 6 (3 điểm): Tình huống: "Anh K năm nay đã 20 tuổi nhưng vẫn ở nhà, sống phụ thuộc vào bố mẹ và không chịu tìm công việc để kiếm tiền. Hàng ngày, K chỉ

Lời giải 1 :

Câu 6: 
a. Thái độ của K trên tình huống trên:
→  Thờ ơ, bán rẻ tương lai, phụ thuộc vào bố mẹ, không có trách nhiệm với bản thân, bảo thủ và không chịu lắng nghe người khác nói gì.
b. Để trở thành người lao động tốt, công dân tốt cho xã hội ngay bay giờ em cần:
Rèn luyện tư tưởng trưởng thành, biết lắng nghe ý kiến của người khác về mình để phát huy và khắc phục, lo nghĩ về sau này và các em nên rèn luyện tính tự lập ngay còn khi đang được hưởng cuộc sống ấm no trên ghế nhà trường.

Lời giải 2 :

`@` Tham khảo `:`

`a.`. Trong tình huống trên, K thể hiện sự thiếu trách nhiệm và tự lập khi vẫn sống phụ thuộc vào bố mẹ mà không chịu tìm công việc để kiếm tiền.Trong khi đó, M đã có ý thức trách nhiệm và khuyến khích K phải tự lập, tìm việc làm để giúp đỡ gia đình.

`b.`Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội, ngay từ bây giờ, em cần phải tìm kiếm kiến thức và kỹ năng để có thể tự lập và kiếm tiền một cách bản thân. Em cũng cần phải hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội, và sẵn sàng đóng góp vào việc phát triển cộng đồng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK