Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 từ hình tượng người lính tây tiến trong bài thoe cùng tên của quang dũng hãy viết vđoạn văn bày...
Câu hỏi :

từ hình tượng người lính tây tiến trong bài thoe cùng tên của quang dũng hãy viết vđoạn văn bày tỏ suy nghĩ của mk về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước

Lời giải 1 :

Như lời Bác đã từng dạy: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu đến chừng nào?” Cái thế hệ trẻ của dân tộc đã có rất nhiều người xung phong đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi tổ quốc cần đến, không ngại hy sinh, gian khổ làm nên những thành tích cách mạng to lớn trong chiến tranh cách mạng bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong hoà bình xây dựng và phát triển đất nước. Như cái hình tượng người lính Tây Tiến trong thơ Quang Dũng - luôn vì cái lý tưởng cao đẹp mà chiến đấu đến giây phút cuối cùng. Luôn giữ cái vẻ đẹp bi tráng hào hùng mà đầy đã diết. Cái chiến tranh khi ấy giờ đã lùi xa nhưng lớp bụi thời gian không thể phủ mờ những cống hiến, hy sinh của những người lính ấy. Thế hệ trẻ hiện nay đang được sống trong hòa bình và một môi trường đảm bảo cho sự phát triển toàn diện có đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của mình cần phải làm gì cho Tổ quốc đàng hoàng hơn, to đẹp hơn hay không?Trong mọi thời kỳ, với mỗi quốc gia, thanh niên bao giờ cũng có vai trò hết sức to lớn, họ là sức sống hiện tại và tương lai của dân tộc. Học tập là cái trách nhiệm đầu tiên mà thế hệ trẻ cần nhận thức được. Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, học là con đường để kiến thức, tạo lập và phát triển được một cách bền vững và mạnh mẽ. Thứ hai là cần phải có ý thức trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển từ quê hương rồi dần tiến tới đất nước. Bên cạnh đó, cũng cần phải rèn luyện sức khỏe để có khả năng cống hiến và bảo vệ đất nước. Quan tâm theo dõi đến tình hình chung của đất nước, tỉnh táo trước hành động của mình không bị kẻ xấu lợi dụng. Xây dựng và bảo vệ tổ quốc là trách nhiệm thiêng liêng không của riêng ai nhưng thế hệ trẻ là những mầm non mang sức sống mãnh liệt thì ta cần phải có ý thức và tình thần trách nhiệm cao hơn cả để xứng đáng với những cha ông ta khi xưa. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK