Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 3/ Việc ký hiệp định về những cơ sở của mối quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức có...
Câu hỏi :

3/ Việc ký hiệp định về những cơ sở của mối quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức có tác động gì đến châu Âu?

A. Chấm dứt sự đối đầu giữa 2 khối Đông-Tây

B. Chiến tranh lạnh chấm dứt

C. Tình hình châu Âu dịu đi

D. Trật tự 2 cực Yalta sụp đổ

4/ 1950-1973, thời kỳ "phi thực dân hóa" xảy ra ở thuộc địa của những quốc gia nào?

A. Mỹ, Anh, Pháp

B. Italy, Anh, Bồ Đào Nha

C. Tây Ban Nha, CHLB Đức, Mỹ

D. Anh, Pháp, Hà Lan

Lời giải 1 :

`*` Việc ký hiệp định về những cơ sở của mối quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức có tác động gì đến châu Âu :

`Rightarrow` `A.` Chấm dứt sự đối đầu giữa 2 khối Đông-Tâ

`-` Việc ký hiệp định về những cơ sở của mối quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức đã giúp chấm dứt sự đối đầu và căng thẳng giữa hai phe Đông-Tây trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

`*` 1950-1973, thời kỳ "phi thực dân hóa" xảy ra ở thuộc địa của những quốc gia nào :

`Rightarrow` `A.` Mỹ, Anh, Pháp

`-` Thời kỳ "phi thực dân hóa" diễn ra ở các thuộc địa của Mỹ, Anh và Pháp trong giai đoạn từ năm 1950 đến 1973. Trong thời kỳ này, các quốc gia thuộc địa đã đòi độc lập và chống lại sự chiếm đóng và ảnh hưởng của các thực dân

`circ` $Angelique$

Lời giải 2 :

`color{pink}cc{3,}`

`-` Hiệp định về những cơ sở của quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức được kí kết vào tháng 11 năm 1972 có ý nghĩa là làm cho tình hình châu Âu bớt căng thẳng. Trước đó, từ đầu những năm 70 của thế kỉ XX, đã có xu hướng hòa hoãn giữa Đông và Tây, với những cuộc gặp gỡ thương lượng giữa Xô-Mĩ. Tuy nhiên, tình hình vẫn còn phức tạp.

`-` Trên cơ sở của những thỏa thuận giữa Xô-Mĩ, vào ngày 9-11-1972, hai nước Cộng hòa Dân chủ Đức và Cộng hòa Liên bang Đức đã kí kết Hiệp định tại Bon về những cơ sở của quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức. Hiệp định này đặt ra nguyên tắc tôn trọng không điều kiện chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của nhau, cũng như các nước châu Âu trên đường biên giới hiện tại.
`-` Hai bên thiết lập quan hệ láng giềng thân thiện trên cơ sở bình đẳng và giải quyết các vấn đề tranh chấp hoàn toàn bằng biện pháp hòa bình. Nhờ đó, tình hình căng thẳng ở châu Âu đã giảm đi đáng kể.

`color{red}=>color{red}text{Chọn A}` 

`color{pink}cc{4,}` Trong giai đoạn `1950 - 1973` nhiều thuộc địa của Anh, Pháp, Hà Lan tuyên bố độc lập, đánh dấu thời kì “phi thực dân hóa” trên phạm vi thế giới.

`color{red}=>color{red}text{Chọn D}` 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK