Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 1/ 1 trong những nhân tố phát triển kinh tế của Mỹ mà Việt Nam có thể vận dụng trong...
Câu hỏi :

1/ 1 trong những nhân tố phát triển kinh tế của Mỹ mà Việt Nam có thể vận dụng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay là gì?

A. Phát triển công nghiệp quân sự và buôn bán vũ khí

B. Xây dựng và phát triển các tổ chức nghiên cứu phần mềm

C. Phát triển nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao

D. Chỉ tập trung sản xuất hàng hóa để xuất khẩu

2/ Liên minh châu Âu ra đời nhằm hợp tác trong lĩnh vực nào?

A. Văn hóa chung

B. An ninh chung

C. Xã hội chung

D. Quốc phòng chung

Lời giải 1 :

`*` Một trong những nhân tố phát triển kinh tế của Mỹ mà Việt Nam có thể vận dụng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay là :

`Rightarrow` `C.` Phát triển nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao

`-` Mỹ đã đạt được sự phát triển kinh tế mạnh mẽ nhờ vào việc đầu tư và phát triển nguồn nhân lực. Việt Nam cũng có thể áp dụng chiến lược này trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước

`*` Liên minh châu Âu ra đời nhằm hợp tác trong lĩnh vực :

`Rightarrow` `A.` Văn hóa chung

`-` Liên minh châu Âu (EU) ra đời nhằm hợp tác trong nhiều lĩnh vực, nhưng mục tiêu ban đầu của EU là tạo ra một vùng văn hóa chung và thúc đẩy sự hòa nhập văn hóa giữa các quốc gia thành viên

`circ` $Angelique$

Lời giải 2 :

`cc{1,}` Trong quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, Việt Nam cần phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp. Việt Nam có lợi thế về nguồn nhân lực dồi dào, nhưng cần đẩy mạnh đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn lao động để đáp ứng yêu cầu của các ngành công nghiệp hiện đại. Nếu có nguồn nhân lực chất lượng cao, Việt Nam có thể thu hút đầu tư từ các công ty nước ngoài và tạo ra sự phát triển kinh tế bền vững

`=>` $\text{Chọn C}$
`cc2,` Liên minh châu Âu (EU) ra đời nhằm hợp tác trong lĩnh vực an ninh chung. EU được thành lập vào năm $1957$ với mục tiêu chính là đảm bảo an ninh và hòa bình ở châu Âu sau Chiến tranh thế giới thứ `2`. EU đã phát triển thành một tổ chức đa quốc gia có nhiều nhiệm vụ, trong đó bao gồm việc đảm bảo an ninh chung cho các thành viên của EU. EU cũng thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa các thành viên để tăng cường sức mạnh quốc phòng chung của châu Âu.

`=>` $\text{Chọn B}$ 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK