Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Vt đoạn văn ghi lại cảm xúc của em khi đọc bài thơNắng Hồng của nhà thơ Bảo Ngọc câu...
Câu hỏi :

Vt đoạn văn ghi lại cảm xúc của em khi đọc bài thơNắng Hồng của nhà thơ Bảo Ngọc

Lời giải 1 :

Đáp án:

Nắng hồng là một tác phẩm thơ viết về tình mẫu tử mà em vô cùng yêu mến. Tác giả Bảo Ngọc đã khéo léo miêu tả khung cảnh mùa đông lạnh lẽo, xám xịt và ảm đạm đê làm khung nền cho sự xuất hiện của “ánh nắng hồng”. Mùa đông gần về, cả bầy ong lẫn chú chim sẻ và cả những hàng cây đều thu mình lại, co ro để tránh rét. Mặt trời đã lẩn trốn sau những đám mây trên bầu trời, nhưng bạn nhỏ trong bài thơ vẫn không hề thấy lạnh lẽo. Bởi bạn có một sự ấm áp từ mặt trời riêng của mình , không ai khác chính là mẹ. Mẹ của bạn nhỏ xuất hiện, đem theo những tia nắng hồng ấm áp, xua tan đi giá lạnh. Nắng hồng ở đây là hình ảnh ẩn dụ cho tình yêu thương, sự chở che, quan tâm, chăm sóc của mẹ dành cho bạn nhỏ. Chính bởi có mẹ, nên bạn ấy chẳng hề thấy lạnh lẽo, bạn cũng chẳng cô đơn. Nhà thơ cách khắc họa tình mẫu tử thiêng liêng và ấm áp ấy của nhà thơ Bảo Ngọc vừa đặc biệt lại ý nghĩa. Đó chính là lý do khiến em yêu thích tác phẩm thơ này đến như vậy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK