Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn biểu cảm về cô giáo của em ( Hồ Thị Thuý) câu hỏi 6469833
Câu hỏi :

viết bài văn biểu cảm về cô giáo của em ( Hồ Thị Thuý)

Lời giải 1 :

Trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng có một thời học sinh để nhớ. Và trong những kỉ niệm đẹp đẽ ấy luôn có bóng dáng của các thầy cô giáo, những người đưa đò thầm lặng vẫn ngày ngày miệt mài đưa những chuyến đò tri thức cập bến tương lai.

Khi tóc thầy bạc, tóc em vẫn còn xanh
Khi tóc thầy bạc trắng chúng em đã lớn khôn rồi
Thời gian trôi nhanh mau, cầu Kiều thầy đưa qua sông
Tuổi ấu thơ như hoa nở dưới mái trường

Những câu hát vẫn vang vọng mãi trong trái tim của mỗi người học sinh. Đong đếm sao được những công ơn và tình cảm mà thầy cô đã gieo mầm trong mỗi trái tim non nớt. Để rồi ngày mai trên bước đường đời thành công của các thế hệ học sinh chính là hình bóng của cô thầy.

Mỗi nghề có một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của nó, nhưng dưới ánh nắng mặt trời, người giáo viên nhân dân vẫn tỏa sáng lấp lánh. Những tiếng gọi thiêng liêng “cha, mẹ, thầy, cô” là những tiếng gọi chứa đựng bao tình cảm thân thương và sâu sắc trong lòng em. Cha mẹ là người đã có công sinh thành ra em, thì thầy cô là người đã có công dạy dỗ em. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai của em, thì thầy cô cũng giống như cha mẹ thứ hai của em vậy.

Có người đã từng nói rằng: “Một gánh sách hay không bằng một người thầy giỏi”, để khẳng định về tầm quan trọng của người giáo viên. Mặc dù không nói ra những chắn chắn thầy cô luôn là những vì sao sáng soi tỏ đường chúng em đi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK