Trang chủ Khác Lớp 6 biểu hiện sông ngòi hưng yên bị ô nhiễm.Nêu nguyên nhân? câu hỏi 6469438
Câu hỏi :

biểu hiện sông ngòi hưng yên bị ô nhiễm.Nêu nguyên nhân?

Lời giải 1 :

nhất là nước thải chưa được xử lý, hoặc đã xử lý nhưng chưa đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về môi trường. Qua kết quả khảo sát, rà soát các nguồn xả thải ra sông Bắc Hưng Hải cho thấy, tổng lượng nước thải phát sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xả vào các sông, kênh, mương, ao, hồ khoảng 134 nghìn m3/ngày đêm. Trong đó, nước thải từ các khu dân cư, làng nghề hơn 76 nghìn m3/ngày đêm, phần lớn chưa được xử lý qua hệ thống xử lý nước thải. Nước thải từ các khu công nghiệp khoảng 50 nghìn m3/ngày đêm, phần lớn đã được xử lý qua hệ thống xử lý nước thải của khu công nghiệp. Nước thải cụm công nghiệp, làng nghề, các cơ sở kinh doanh dịch vụ hơn 5.000 m3/ngày đêm, phần lớn chưa được xử lý theo quy định. Ngoài ra, tại đầu nguồn, hệ thống sông Bắc Hưng Hải phải tiếp nhận lượng nước ô nhiễm khá lớn có nguồn gốc nước thải công nghiệp, dịch vụ, làng nghề, dân sinh ở một số quận, huyện của thành phố Hà Nội chảy vào sông Cầu Bây đổ vào hệ thống Bắc Hưng Hải.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 ctrlhn+5*+1tim

Giải thích các bước giải:

        Nguyên nhân gây ô nhiễm sông Ngòi ở Hưng Yên có thể bao gồm:

1. Xả thải công nghiệp: Các nhà máy, xưởng sản xuất trong khu vực có thể xả thải công nghiệp chứa chất độc hại, chất thải hữu cơ và các chất gây ô nhiễm khác trực tiếp vào sông Ngòi.

2. Xả thải từ nông nghiệp: Sự sử dụng chất phân bón hóa học và thuốc trừ sâu trong nông nghiệp có thể dẫn đến việc xả thải chứa các chất hóa học và chất dinh dưỡng vào sông Ngòi khi nước mưa hoặc nước tưới trôi xuống sông.

3. Xả thải từ hộ gia đình: Việc xả rác, nước thải sinh hoạt và chất thải từ các hoạt động hàng ngày của người dân có thể góp phần vào ô nhiễm sông Ngòi.

4. Sự tăng dân số và phát triển đô thị: Sự gia tăng dân số và phát triển đô thị trong khu vực gây áp lực lớn lên nguồn nước sông Ngòi. Việc xây dựng các công trình hạ tầng, nhà ở và các khu công nghiệp mới cũng có thể góp phần vào ô nhiễm sông.

5. Thiếu quản lý và kiểm soát: Thiếu sự quản lý và kiểm soát hiệu quả từ phía chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng có thể dẫn đến việc không đảm bảo việc xử lý và xử lý chất thải một cách đúng quy trình và an toàn.

6. Sự thay đổi môi trường tự nhiên: Sự thay đổi môi trường tự nhiên như sự giảm lượng nước, sự tăng nhiệt độ và sự thay đổi dòng chảy của sông cũng có thể góp phần vào ô nhiễm sông Ngòi.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK