Trang chủ GDCD Lớp 9 Trong vài thập kỷ tới ít có khả năng xảy ra chiến tranh thế giới: nhưng chiến tranh cục bộ...
Câu hỏi :

Trong vài thập kỷ tới ít có khả năng xảy ra chiến tranh thế giới: nhưng chiến tranh cục bộ xung đột vũ trang xung đột dân tộc tôn giáo chạy đua vũ trang hoạt động can thiệp lật đổ khủng bố còn xảy ra ở nhiều nơi với tính chất phức tạp ngày càng tăng

A nêu những hiểu biết của em về tình hình trên thông tin qua thông tin báo chí trong thời gian gần đây

B hãy nêu 1 số hoạt động bảo vệ hòa bình chống chiến tranh do nhà trường nhân dân trong cả nước ta như nhân dân các nước đã tiến hành mà em biết

Lời giải 1 :

A. Dựa trên thông tin qua các báo chí trong thời gian gần đây , em nhận thấy tình hình xung đột và xảy ra các chiến tranh cục bộ vẫn diễn ra ở nhiều quốc gia trên thế giới . Các xung đột có tính chất phức tạp ngàng càng tăng , bao gồm xung đột giữa các quốc gia , xung đột dân tộc , xung đột tôn giáo , và các hoạt động can thiệp , cũng như các hoạt động khủng bố .

B. Nhà trường và nhân dan trong cả nước ta đã thiến hành nhiều hoạt động bảo vệ hòa bình và chống chiến tranh . Một số hoạt động mà em biết: 

1. Tổ chức các buổi thảo luận , hội thảo về hòa bình và  chống chiến tranh , nhằm nâng cao nhận thức và ý thức  của cộng đồng về quan trọng của hòa bình . 

2. Tổ chức các hoạt động văn hóa , nghệ thuật và thể thao mang thông điệp hòa bình như, triển lãm tranh,  thi đấu thể thao ko bạo lực.

3. Tuyên truyền và giáo dục về giá trị hòa bình trong các trường học và cộng đồng, nhằm tạo ra một thế hệ trẻ nhạy bén và có ý thức về tình hình thế giới và vai trò của mình trong việc bảo vệ hòa bình.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK