Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về sự cần thiết phải có lòng yêu nước...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của em về sự cần thiết phải có lòng yêu nước

Lời giải 1 :

Từ xưa đến nay, lòng yêu nước là một truyền thống quý báu của dân tộc. Thật vậy, lòng yêu nước là nguồn sức mạnh của mỗi quốc gia và đất nước thể hiện ở cả thời chiến tranh và thời bình. Nhân dân Việt Nam vẫn luôn tự hào vì truyền thống yêu nước trong suốt những năm tháng chiến tranh của dân tộc. Biết bao thế hệ cha ông đã chẳng tiếc máu xương để ngã xuống, hy sinh thân mình vì độc lập của nước nhà. Lịch sử đã chứng kiến cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp, lòng yêu nước quật cường của nhân dân ta đã đưa nhân dân ta giành được chủ quyền độc lập, thoát khỏi ách độ hộ. Trong thời hòa bình, lòng yêu nước được biểu hiện bằng công cuộc xây dựng và kiến thiết đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh hơn. Mỗi công dân đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc thi đua, tăng gia sản xuất, lao động để đóng góp cho nền kinh tế của nước nhà. Chính vì vậy, lòng yêu nước là sức mạnh, là nền tảng để giúp đất nước phát triển mạnh mẽ hơn, để mỗi công dân sống tròn vẹn trách nhiệm với tổ quốc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK