Trang chủ GDCD Lớp 9 Tự chủ là gì? Ví dụ về tính tự chủ câu hỏi 6467581
Câu hỏi :

Tự chủ là gì? Ví dụ về tính tự chủ

Lời giải 1 :

Tự chủ là làm chủ được bản thân, luôn ý thức được những gì mình đang làm và biết tự điều chỉnh hành vi cho phải, cho đúng mực. Người tự chủ cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn trong mọi hoàn cảnh, tình huống. Tự chủ là một đức tính quý giá, nhờ tính tự chủ mà con người biết sống một cách đúng đắn và biết cư xử có đạo đức, có văn hoá. VD Tính tự chủ giúp ta đứng vững trước những tình huống khó khăn và những thử thách, cám dỗ.  – Nói không với bất kì sự rủ rê làm những hành vi xấu nào như nhận hối lộ , ăn trộm khi đang gặp hoàn cảnh khó khăn , ko hùa theo số đông để ăn hiếp kẻ khác…. – Có bản lĩnh trước mọi khó khăn, thử thách,…

Lời giải 2 :

Tự chủ là làm chủ bản thân, làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, tình huống luôn bình tĩnh tự tin và tự điều chỉnh hành vi của mình.

Ví dụ: Bạn bè rủ rê em hút vape nhưng em từ chối vì biết nó độc hại.

Xin 5* và ctlhn ạ

chúc bạn học tốt

#G24K

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK