Trang chủ GDCD Lớp 9 Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra tuần tới, T (ngồi cạnh) rủ em chia đôi bài ra học cho...
Câu hỏi :

Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra tuần tới, T (ngồi cạnh) rủ em chia đôi bài ra học cho đỡ vất vả để đến giờ kiểm tra cùng làm bài vừa nhanh vừa hiệu quả.Hỏi a, Em có đồng ý với đề nghị của T không vì sao b, Nếu ở lớp em có hiện tượng đó em sẽ cư xử như thế nào ?

Lời giải 1 :

Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra tuần tới, T (ngồi cạnh) rủ em chia đôi bài ra học cho đỡ vất vả để đến giờ kiểm tra cùng làm bài vừa nhanh vừa hiệu quả.Hỏi:

a, Em có đồng ý với đề nghị của T không ? vì sao? 

• Đề nghị của T:chia đôi bài ra học cho đỡ vất vả để đến giờ kiểm tra cùng làm bài vừa nhanh vừa hiệu quả.

=> Em không đồng ý với đề nghị của T. 

- Vì :

+Học là lấy kiến thức, hiểu biết  cho bản thân mình chứ không phải điểm số. 

+ Đề nghị của T sẽ khiến cho em và bạn không nắm chắc được kiến thức của bài học

+ Việc làm trên không chỉ không thể hợp sự hợp tác mà còn khiến thành tích của em và T tụt đi. 

b, Nếu ở lớp em có hiện tượng đó em sẽ cư xử như thế nào ?

• Nếu ở lớp em có hiện tượng trên , em sẽ :

- Khuyên bạn không nên làm như vậy . Vì làm như thế không những không phải là sự hợp tác làm cho các bạn cùng tiến bộ mà nó gây ra sự sa sút trong việc học hơn. Các bạn nên tự học để nắm vững kiến thức. 

- Nếu các bạn không nghe em sẽ đi báo cáo với giáo viên bộ môn đó. 

Lời giải 2 :

$a,$ 

$-$ Em không đồng ý với đề nghị của $T$ vì điều này vi phạm quy chế trong phòng thi khi đã cùng nhau hoàn thành bài thi có thể bị trừ điểm , đình chỉ thi  và điều này cũng ảnh hưởng đến việc đánh giá năng lực thật của học sinh . 

$b,$ 

$-$ Nếu lớp em có hiện tượng đó em sẽ khuyên các bạn nên ôn bài kĩ để thi , không nên cùng nhau hoàn thành bài thi và nên báo cáo với cô giáo để có cách giải quyết . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK