Trang chủ GDCD Lớp 9 Trường của Mai tổ chức Đêm văn hoá các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các...
Câu hỏi :

Trường của Mai tổ chức Đêm văn hoá các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn trong tổ hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập. a. Nếu là bạn của Mai, em sẽ khuyên mai ntn

Lời giải 1 :

$a,$ 

$-$ Nếu là bạn của Mai em sẽ khuyên bạn nên đi để tìm hiểu về các dân tộc khác nhau và những bản sắc dân tộc văn hóa truyền thống của từng dân tộc trên đất nước được nhà trường tổ chức .  

Lời giải 2 :

`a)`

`-` Nếu là bạn của `Mai` , em sẽ khuyên `Mai` như sau :

`+` Nếu `Mai` không tham gia vì lý do không thích thì dù `Mai` là học giỏi thì cũng không bao giờ được danh hiệu học sinh giỏi . Vì muốn đạt danh hiệu học sinh giỏi thì phải có việc học giỏi , tham gia các hoạt động nhà trường tổ chức và hạnh kiểm , nếu thiếu một trong ba cái thì dù học giỏi cũng không được danh hiệu học sinh giỏi .

`+` Giải thích lợi ích của việc tham gia và hậu quả của việc không tham với lý do không chính đáng cho `Mai` hiểu 

`+` Khuyên ngăn bạn `Mai` nên suy nghĩ lại và nên kêu `Mai` hãy tham gia vào hoạt động tổ chức để tuổi thanh xuân học trò được vui cười cùng bạn bè 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK