Trang chủ Công Nghệ Lớp 10 nêu ý nghĩa của việc nắm vững phản ứng dung dịch đất trong sản xuất? câu hỏi 6467120
Câu hỏi :

nêu ý nghĩa của việc nắm vững phản ứng dung dịch đất trong sản xuất?

Lời giải 1 :

Ý nghĩa của việc nắm vững phản ứng dung dịch đất trong sản xuất:

`-` Xác định trị số pH của đất: Phản ứng dung dịch đất giúp xác định trị số pH của đất, từ đó ta biết được độ chua, kiềm hoặc trung tính của đất. Trị số pH là một chỉ số quan trọng để đánh giá tính chất hóa học của đất và quyết định cách trồng cây và cải tạo đất phù hợp.

`-` Đảm bảo cây có thể hút được dung dịch đất: Phản ứng dung dịch đất giúp cây có thể hút được dung dịch đất cây có thể lấy chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển và sinh trưởng tốt.

`-` Giữ chất dinh dưỡng trong đất: Phản ứng dung dịch đất giúp đất giữ được chất dinh dưỡng trong đất, không bị rửa trôi bởi nước mưa hoặc tưới cây.

`-` Định hướng cải tạo đất: Phản ứng dung dịch đất giúp xác định tính chất hóa học của đất ta có thể biết được đất có độ chua cao hay thấp, có nhu cầu bổ sung chất dinh dưỡng nào

Lời giải 2 :

Ý nghĩa của việc nắm vững phản ứng dung dịch đất trong sản xuất:

- Xác định trị số pH của đất: Phản ứng dung dịch đất giúp xác định trị số pH của đất, từ đó ta biết được độ chua, kiềm hoặc trung tính của đất. Trị số pH là một chỉ số quan trọng để đánh giá tính chất hóa học của đất và quyết định cách trồng cây và cải tạo đất phù hợp.

- Đảm bảo cây có thể hút được dung dịch đất: Phản ứng dung dịch đất giúp cây có thể hút được dung dịch đất cây có thể lấy chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển và sinh trưởng tốt.

- Giữ chất dinh dưỡng trong đất: Phản ứng dung dịch đất giúp đất giữ được chất dinh dưỡng trong đất, không bị rửa trôi bởi nước mưa hoặc tưới cây.

- Định hướng cải tạo đất: Phản ứng dung dịch đất giúp xác định tính chất hóa học của đất ta có thể biết được đất có độ chua cao hay thấp, có nhu cầu bổ sung chất dinh dưỡng nào.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK