Trang chủ GDCD Lớp 9 Vì sao chúng ta cần phải chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình? câu hỏi 6466995
Câu hỏi :

Vì sao chúng ta cần phải chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình?

Lời giải 1 :

` => ` Vì chiến tranh gây ra sự mất mát về mạng sống, sức khỏe và tài sản của con người . Hòa bình tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, tăng trưởng và thịnh vượng của một quốc gia . Chiến tranh gây ra sự mất ổn định xã hội, tạo ra xung đột và căng thẳng trong cộng đồng . Những cuộc chiến diễn ra liên tục làm ô nhiễm môi trường vì khói , bụi tự những vụ nổ . Nên hãy chung tay xây dựng một thế giới hoà bình không có chiến tranh .

` NH `

Lời giải 2 :

Khái niệm về hòa bình:

Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang. Nó có ý nghĩa về tình bạn và sự hòa hợp trong xã hội, đồng thời cũng được sử dụng để miêu tả thực trạng không có sự thù địch, đấm đá bạo lực. Trong một xã hội hòa bình tức là không có xung đột và không có sự sợ hãi giữa những cá thể hoặc một nhóm người nào đó. Trong suốt lịch sử vẻ vang, những nhà chỉ huy luôn gìn giữ và bảo vệ hòa bình nhằm mục đích giúp tăng trưởng kinh tế tài chính trải qua những hình thức thỏa thuận hợp tác hoặc những hiệp ước về hòa bình. Từ đó mới hạn chế những yếu tố như giảm xung đột, tăng cường tương tác kinh tế tài chính và tạo ra sự thịnh vượng cho quốc gia.

Lí do cần bảo vệ hòa bình:

Sự tàn khốc của chiến tranh để lại rất nhiều đau thương cho nhân loại, giá trị của hòa bình và sự cần thiết phải bảo vệ hòa bình để chống chiến tranh. Một số hậu quả của chiến tranh như:

  • Cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất đã làm 10 triệu người chết.
  • Chiến tranh thế giới lần thứ hai có 60 triệu người chết.
  • Từ 1900-2000 chiến tranh đã làm: 2 triệu trẻ em chết, 6 triệu trẻ em bị thương, 20 triệu trẻ em phải bơ vơ, 300000 trẻ em buộc phải đi lính, cầm súng giết người.

Chiến tranh là thảm họa vô cùng tàn khốc gây ra cho con người bao đau thương chết chốc xảy ra, đem lại đau thương, nghèo nàn, lạc hậu, bất hạnh cho con người. 

Để bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh chúng ta cần phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng, thân thiện, bình đẵng giữa con người với con người, giữa các dân tộc, giữa các quốc gia trên thế giới. 

Việc chiến tranh diễn ra sẽ mất đoàn kết giữa các nước, phá hoại đất nước, nhà cửa, hao tổn nền kinh tế, phá hỏng nhà cửa, của cải, vật chất. nên chúng ta phải giữ nền hoà bình độc lập

Biểu hiện của hòa bình:

  • Giữ gìn cuộc sống hòa bình.
  • Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn không để xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang.
  • Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế.
  • Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.
  • Biết lắng nghe người khác.
  • Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác.
  • Học hỏi những điều hay của người khác.
  • Tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc, quốc gia khác;

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK