Trang chủ GDCD Lớp 7 với những người thân trong gia đình và bạn bè trong lớp Mức lam de the hiện sự quan tâm,...
Câu hỏi :

Giúp mình c4 vs c5 vs ạ

image

với những người thân trong gia đình và bạn bè trong lớp Mức lam de the hiện sự quan tâm, cảm thông Câu 4: Bạn K tranh thủ thời gian rảnh vẫn thường xuyên s

Lời giải 1 :

Câu `4` :

`-` Em đồng ý với việc làm của bạn `K` vì :

`+` Bạn `K` học hát vào những thời gian rảnh không cấn việc học .

`+` Dù bạn `K` đam mê hát nhưng bạn đều giành thời gian rảnh của bản thân để học hát và không bị ảnh hưởng tới việc học

`->` Qua đó , cho thấy `K` là một người biết sắp xếp lịch trình của bản thân đúng thời điểm mà không bị ảnh hưởng tới việc học .

Câu `5` :

`-` Nếu là `Q` , em sẽ :

`+` Em sẽ kêu gọi người dân xung quanh đó thật nhiều lại để bắt những tên trộm đó và nhắc nhở mọi người di chuyển một cách bí mật và thầm lặng để nhóm trộm không phát hiện ra .

`+` Giải thích cho `H` và chỉ cách cho `H` để tránh khi nhóm trộm biết là mình báo . Sẽ kêu bạn `H` chui vô lẫn lộn với nhóm người dân để nhóm trộm không biết là ai báo cả nên sẽ không bị trả thù .

`+` Sau khi người dân tóm được nhóm trộm thì em sẽ báo công an tới để giải quyết và xử lý

`->` Lý do không chọn báo công an trước vì : Nếu công an tới lâu thì nhóm trộm sẽ chạy đi và khi công an tới gần sẽ nghe được tiếng còi hú nhóm trộm sẽ chạy đi và có nguy cơ bạn `Q` và bạn `H` sẽ đụng chạm mặt nhóm trộm . Nên chọn báo người dân trước vì người dân đông và ở gần có thể bắt gọn lẹ hơn .

Lời giải 2 :

Câu 4: Em đồng ý với việc làm bạn K không? Vì sao?

- Em đồng ý với việc làm của K vì K luôn sang nhà nghệ nhân dạy quan họ để học, chứng tỏ rằng K đang tìm hiểu về truyền thống dân ca quan họ để sau này khi chúng ta góp phần bảo vệ giữ gìn và làm tăng vẻ đẹp của dân ca quan họ.

Câu 5: Nếu là Q, em sẽ làm gì?

- Nếu là Q em sẽ nói với H là tính mạng là trên hết, chúng ta phải đi báo cáo với công an để kịp thời sử lí được vụ trộm cổ vật này ngoài ra chúng ta sẽ được bảo vệ từ các chú công an vậy nên việc bây giờ là chúng ta phải báo với công an để bảo vệ cổ vật cho bảo tàng và cho chính bản thân mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK