Trang chủ GDCD Lớp 9 Thứ N 1 ho'p tas lagi! vi Suongoy myak nach tephan say andy hoptan 2 em hiểu thế nào mới...
Câu hỏi :

Giúp em đi a em cảm ơn

image

Thứ N 1 ho'p tas lagi! vi Suongoy myak nach tephan say andy hoptan 2 em hiểu thế nào mới về câu nói của các hộ "khoy so thaily chise'loy, they cay ling 3 E

Lời giải 1 :

câu 1 : 

* Hợp tác : là phải dựa trên các cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi, không gây hại đến lợi ích của người khác , xuất phát từ lợi ích chung của cả hai bên. 
- Ngày nay các nước phải tăng cường hợp tác do : 
+ Vì lợi ích kinh tế cần phải có sự trao đổi qua lại hàng hóa với nhau 
+ Giải quyết được các vấn đề chung của xã hội như bảo vệ môi trường , ngăn chặn tệ nạn xã hội , ...
+ Vẫn có một số nước chua đảm bảo về kinh tế cần hợp tác để nâng cao chất lượng đất nước và cuộc sống của người dân 
+ Giải quyết được các xung đột 
câu 2 : 
- Câu nói của Bác " không sợ thiếu , chỉ sợ lòng không công bằng " có ý nghĩ như sau : 
+ " không sợ thiếu " : trong thời kì chiến tranh thì vẫn còn rât nghèo đói tuy rằng nghèo đối như vậy nhưng nhân dân ta vẫn giữ được tinh thần không bị kẻ địch lợi dụng hay làm maast đi lòng yêu nước, 
+ " chỉ sợ lòng không bền " : Sợ sự không công bằng và sợ  lòng dân không hiểu được những gì mà người lãnh đạo truyền lại . Sự quản lý cũng rất quan trọng , quản lú tốt thì sẽ có sự công bằng , nếu thiếu đi sự công bằng thì con người sẽ bị thay lòng và làm nhiều điều xấu để lấy lại công bằng cho mình. 
câu 3 : 
*Bảo vệ hòa bình : 
- là bảo vệ cuộc sống bình yên đang có , không gây ra xung đột chiến tranh , cùng nhau hợp tác phát là nơi mà con người chúng ta sống hòa thuận, vui vẻ, không đấu đá vì bất kỳ lợi ích nào.
* Ý nghĩa bảo vệ hòa bình : 
- Bảo vệ h
òa bình là khát vọng của loài người đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc, đem đến cho con người những điều tốt đẹp. Đó là hạnh phúc, là khát vọng của loài người. 

- Bảo vệ hòa bình chống chiến tranh là trách nhiệm của mọi người, mọi dân tộc, mọi quốc gia trên thế giới.
- Bảo vệ hòa bình làm cho cuộc sống thêm tốt hơn không bị ràng buộc bởi chến tranh hay những cuộc xung đột quốc gia. 
                                          ___Bạn tham khảo ạ___

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK