Trang chủ GDCD Lớp 8 a. -Phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn", trường của H tổ chức lễ dâng hương tại khu tưởng...
Câu hỏi :

a. -Phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn", trường của H tổ chức lễ dâng hương tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Sau lễ dâng hương, các bạn tập trung nghe kế về những tấm gương hi sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Trong khi các bạn trật tự ngồi nghe thì H lại đùa nghịch, trêu chọc khiến các bạn xung quanh mất tập trung. . Em có đồng tình với hành động của H không? . Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì? b. phong trào đan nan tre làm ra cá sản phẩm phục vụ xuất khẩu phát triển khá mạnh ở quê bạn k .Gần đây bạn k cũng tập làm thử .Thế nhưng mỗi lần đan nan tre tay của bạn k lại bị đau chỉ làm đc vài phút. Bạn K lại chán nản và bỏ ngay công việc .Đã 5 ngày trôi qua bạn K vẫn chx làm đc sản phẩm hoàn hảo nào Em có nhận xét gì về thái độ của bạn K trong lao động ? Theo em ,bạn K nên thay đổi như thế nào

Lời giải 1 :

a, •Em có đồng tình với hành động của H không? 

- Hành động của H :Trong khi các bạn trật tự ngồi nghe kể về những tấm gương hi sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc  thì H lại đùa nghịch, trêu chọc khiến các bạn xung quanh mất tập trung.

=> Em không đồng tình với hành động của H. 

- Hành động của H là thể hiện sự thiếu tôn trọng , mất lịch sự đối với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Cụ thể ở đây là truyền thống Uống nước nhớ nguồn ,  những tấm gương hi sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. 

•Nếu là bạn của H, em sẽ khuyên H điều gì?

- Nếu là bạn của H , em sẽ  khuyên H :

+ Không nên đùa nghịch,  trêu chọc như vậy , H làm như vậy khiến mọi người xung quanh mất tập trung

+ Bạn nên tập trung ngồi nghe kể về những tấm gương hi sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc ta

+ Đồng thời , hành động của bạn là thể hiện thiếu tôn trọng đối với truyền tốt đẹp của dân tộc. 

b, Em có nhận xét gì về thái độ của bạn K trong lao động ? Theo em ,bạn K nên thay đổi như thế nào 

• Thái độ của bạn K trong lao động :mỗi lần đan nan tre tay của bạn k lại bị đau chỉ làm đc vài phút. Bạn K lại chán nản và bỏ ngay công việc .Đã 5 ngày trôi qua bạn K vẫn chưa làm đc sản phẩm hoàn hảo nào . 

=> Nhận xét: Thái độ của bạn K trong lao động thể hiện sự thiếu kiên trì ,quyết tâm , sáng tạo trong lao động, cứ đau tay là K lại chán nản và bỏ ngay công việc . 

• Theo em , bạn K nên thay đổi như sau :

- Kiên trì ,quyết tâm ,  không nản lòng khi gặp khó khăn

- Nên học  hỏi từ  những người có kinh nghiệm đan nan tre ở quê bạn K để phát triển kĩ năng của mình 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK