Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 4: Gia đình O có hoàn bố mất sớm, mẹ Q phải một mình làm lụng nuôi 2 con....
Câu hỏi :

Câu 4: Gia đình O có hoàn bố mất sớm, mẹ Q phải một mình làm lụng nuôi 2 con. Gần đây, mẹ của Q bị ốm . nên & thường xuyên phải nghỉ học để chăm mẹ. Nếu là bạn cùng lớp, biết được hoàn cảnh khó khăn của Q như vậy a. Em sẽ giúp đỡ bằng cách nào? b. Vì sao em lại giúp đỡ bạn?Việc làm đay thể hiện đức tính gì?

Lời giải 1 :

a)Em sẽ:

+Khuyên bạn không nản lòng

+Giúp đỡ bạn trong khả năng

+Ghi chép bài đầy đủ cho bạn chép,học kĩ kiến thức trên lớp rồi dạy cho bạn

b)+Em giúp bạn vì em thấy bạn có hoàn cảnh rất khó khănvà cần sự giúp đõ của người khác.

+Việc làm đấy thể hiện đức tính tốt bụng biết giúp đỡ người đang gặp khó khăn

"-"chautran7C"-"

Lời giải 2 :

 a ) Em sẽ giúp đỡ bằng cách cùng cả lớp đến nhà thăm bệnh và quyên góp cho bạn O một ít tiền để bạn ấy có tiên mua thuốc cho mẹ bạn ấy

b ) Em giúp đỡ bạn việc làm thể hiện đức tính yêu thương con người 

=> Vì mỗi người đều bình đẳng như nhau nên khi ai đó khó khăn , thì việc giúp đỡ , san sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn .Và khi đó nếu bạn cũng gặp khó khăn thì nhờ sự yêu thương của bạn dành cho người khác , họ sẽ lại giúp đỡ bạn 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK