Trang chủ GDCD Lớp 9 viết suy nghĩ của e từ 5-7 dòng về bạo lực học đường câu hỏi 6465443
Câu hỏi :

viết suy nghĩ của e từ 5-7 dòng về bạo lực học đường

Lời giải 1 :

Cùng với sự phát triển của xã hội thì các tệ nạn trong đời sống cũng ngày một gia tăng. Hiện nay trên các trang mạng xã hội tràn lan các clip học sinh đánh nhau, giải quyết các mâu thuẫn cá nhân bằng bạo lực. Đáng lưu ý hiện tượng bạo lực hiện nay không chỉ diễn ra trong nam sinh mà còn lan sang cả nữ sinh. Những sự việc trên đang là những tiếng chuông báo động về sự suy thoái về đạo đức cũng như văn hóa của một bộ phận giới trẻ cũng như cảnh tỉnh các phụ huynh chưa thực sự sát sao đến con cái. Lứa tuổi học sinh là độ tuổi chưa ổn định về tâm lý, dễ bị lôi kéo kích động hoặc ảnh hưởng từ những văn hóa phẩm độc hại. Chính vì vậy chúng ta cần nhận thức đúng về mối nguy hại của bạo lực học đường để từ đó đưa ra những giải pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm giáo dục cộng đồng để tạo ra một môi trường giáo dục thân thiện và phát triển tốt nhất cho những thế hệ tương lai của đất nước.

Lời giải 2 :

   Bạo lực học đường là hiện trạng khá nhứt nhối và là vấn đề đáng lo lắng của xã hội và là lỗ hỏng cần được được cải thiện , bạo lực học được là một loại hành vi đáng lên tiếng nó xảy ra hàng ngày từ 10-20 đến hàng trăm vụ nói chung quốc tế và nói riêng Việt Nam . Nó đã làm xấu đi bộ mặt của bộ Đào Tạo và Giáo Dục, giáo viên, cha mẹ kỉ luật quá lõng lẽo và vô ý thức để hiện trạng xảy ra ngày một nhiều và gay gắt hơn Vậy làm thế nào để loại bỏ bạo lực học đường? quan tâm tới sự giáo dục của con em mình. Đầu tiên cần thiết lập kỷ cương trong nhà trường, sau đó cần sự quan tâm phối hợp tới các em từ phía gia đình, những người xung quanh tích cực cải thiện và cố gắng ngày một nhiều!

@yennhy25757

#HOIDAP247

CHUCBANHOCTOT

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK