Trang chủ GDCD Lớp 9 Thực trạng trẻ em gái bị bắt cóc ở Việt nam câu hỏi 6464576
Câu hỏi :

Thực trạng trẻ em gái bị bắt cóc ở Việt nam

Lời giải 1 :

Đáp án:

Tình trạng bắt cóc trẻ em tại một số địa phương đang xảy ra theo chiều hướng gia tăng và manh động. Tuy nhiên, bên cạnh những vụ việc nghiêm trọng thật sự, xuất hiện không ít tin đồn do “tát nước theo mưa”, chưa được xác thực nhưng đã được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội, khiến người dân vô cùng hoang mang và lo sợ.

 Mặc dù số vụ bắt cóc trẻ em không nhiều, tuy nhiên, tính chất các vụ việc ngày càng nghiêm trọng hơn với số lượng tiền chuộc được yêu cầu lên tới hàng tỷ đồng. Ngoài ra, nguy cơ tiềm ẩn của những tội phạm bắt cóc trẻ em có thể sẽ gia tăng trong thời gian tới.

 

 

Lời giải 2 :

`@` Tham khảo `:` Hiện nay, tình trạng trẻ em gái bị bắt cóc ở Việt Nam vẫn đang diễn ra và là một vấn đề đáng lo ngại. Các trường hợp bắt cóc trẻ em gái thường xảy ra ở các khu vực đông dân cư, những nơi có mức độ an ninh kém và kiểm soát yếu kém. Các đối tượng thực hiện hành vi này thường có những động cơ tội phạm như buôn bán người, làm nô lệ, tình dục hoặc yêu cầu tiền chuộc từ gia đình nạn nhân. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ thông tin để lừa đảo, quyến rũ trẻ em gái cũng đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Điều này đặt ra thách thức lớn trong việc bảo vệ trẻ em gái khỏi bị bắt cóc và lạm dụng. Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ đã đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng này, nhưng vẫn cần có sự chung tay của toàn xã hội để cùng nhau bảo vệ trẻ em gái khỏi nguy cơ bị bắt cóc và lạm dụng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK