Trang chủ GDCD Lớp 7 Đội thiếu niên nhá trường phát đồng phong trào"áo ấm tặng bn" T rủ H tham gia, H từ chối...
Câu hỏi :

Đội thiếu niên nhá trường phát đồng phong trào"áo ấm tặng bn" T rủ H tham gia, H từ chối bởi lý do nhà mình k phải gia đình giàu có nên mình k tham gia.

a. Em nhận xét j về suy nghĩ và hành động của bn H.

b. Nếu e là bn H em sẽ nói với bn điều gì ?

Lời giải 1 :

`a)` Suy nghĩ của `H` vậy là sai 

`-` Điều đó thể hiện `H` là người sống rất ích kỷ , không biết quan tâm , chia sẻ và cảm thông với những bạn có hoàn cảnh khó khăn . 

`b)` 

`@` Nếu là bạn của `H` em sẽ nói khuyên bạn nên tham gia vào hoạt động nay và giải thích cho bạn hiểu tại sao phải tham gia hoạt động này là : 

`+` Quan tâm, chia sẻ , cảm thông sẽ giúp các bạn có thêm động lực , cũng như sức mạnh để các bạn đó vượt  hoàn cảnh khó khăn.

`+` Được mọi người yêu quý , yêu thương , trân trọng

`+` Vì vậy , cuộc sống sẽ tràn ngập tình tình yêu thương niềm vui và hạnh phúc, các mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp và bền vững hơn.

`color{white}{#Yu}`

`color{black}{#Yu}`

Lời giải 2 :

`a)`

`-` Em nhận thấy hành động của bạn `H` không tốt cho lắm vì nhà không giàu nhưng cũng khá giả, chỉ là một vài cái áo không đáng là bao.Vậy nên khuyên góp áo ấm cho những người tốt hơn mình là việc hợp lý

`b)`

`-` Em sẽ nói là: `H` à  nhà chúng ta cũng khá giả cho người ta mấy cái áo cũng không thấm là gì , ngược lại chúng ta sẽ nhận được sự biết ơn và trân trọng của mọi người . Mong bạn hãy thay đổi suy nghĩ của bạn đi

`~phudzz~`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK