Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Bạn A bắt chuyện làm quen với các nước khác để phát triển đất nước. Em có đồng...
Câu hỏi :

Câu 1: Bạn A bắt chuyện làm quen với các nước khác để phát triển đất nước. Em có đồng tình vs bạn A ko? Vì sao?

Câu 2: Bạn A cần cù chăm chỉ nên đạt thành tích cao trong học tập, bạn B cho rằng bạn A chỉ học vì hoàn cảnh nghèo còn bạn B thì có hoàn cảnh giàu nên ko cần hc. Em có đồng tình với ý kiến của bạn B ko? Vì sao?

Ac giải giúp em

Lời giải 1 :

Câu 1: Bạn A bắt chuyện làm quen với các nước khác để phát triển đất nước. Em có đồng tình với bạn A không? Vì sao?

- Em đồng ý với ý với ý kiến của bạn A vì như vậy chúng ta sẽ hợp tác với các nước khác để trao đổi hàng hóa, giúp Việt Nam xây dựng vững bền.

Câu 2: Bạn A cần cù chăm chỉ nên đạt thành tích cao trong học tập, bạn B cho rằng bạn A chỉ học vì hoàn cảnh nghèo còn bạn B thì có hoàn cảnh giàu nên không cần học. Em có đồng tình với ý kiến của bạn B ko? Vì sao?

- Em không đồng ý với ý kiến của bạn B vì dù chúng ta đang ở mọi hoàn cảnh nào thì chúng ta phải đi học để có một tương lai trong sáng tốt đẹp. Nếu chúng ta không đi học sau này chúng ta chả có kiến thức để được xin vào nghề gì hết, sau đó chúng ta sẽ trở thành ăn xin lang thang.

Lời giải 2 :

câu 1 em đông ý với bạn A vì bạn ấy còn nhỏ mà đã biết nghĩ cách phát triển đất nước của mình bằng cách đi làm quen với các nước khác để tiếp thu dược nhiều kiến thức hơn

câu 2 theo em bạn B sai vì đâu phải giàu mới học giỏi dược mà mà nhà giàu cũng phải học vì nếu tiền kiếm ra mà cứ để dó mà tiêu xài cũng hết ta phải biết cố gắng học tập để kếm tiền nên giàu hay nghèo j cũng phải học

chaobenhatGZ2C chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK