Trang chủ GDCD Lớp 9 Bạn Nam lớp em là một học sinh ăn chơi, con nhà giàu. Một hôm bạn rủ em đến nhà...
Câu hỏi :

Bạn Nam lớp em là một học sinh ăn chơi, con nhà giàu. Một hôm bạn rủ em đến nhà bạn nam cùng với nhóm bạn, bạn Nam bật mí cho em là "Tối nay nhà với mình, bố mẹ mình nay đi vắng, đến đây có nhiều trò chơi vui lắm, nhất là khi uống một viên thuốc màu trắng, bạn sẽ thấy trong người sảng khoái, cực lạc...." 1. Trong trường hợp này em sẽ làm gì? Vì sao em lại làm như vậy? 2. Hành vi của em có thể hiện đức tính tự chủ và phù hợp với pháp luật không? Vì sao?

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`1.`

`-` Trong trường hợp này, em sẽ: lấy lý do nhà mình có việc và từ chối không đi.

`-` Em làm vậy, vì: để tránh bị Nam rủ rê, nôi kéo vào các tệ nạn xã hội.

`2.`

`-` Hành vi của em có thể hiện đức tính tự chủ và phù hợp với pháp luật.

`-` Vì:

`+)` Em đã làm chủ bản thân không để Nam rủ rê, nôi kéo vào các tệ nạn xã hội.

`+)` Em đã không sử dụng chất kích thích, chất cấm như Nam nói là một viên thuốc trắng.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

$-$ Trong trường hợp này em sẽ không nghe bạn , nhanh chóng đi về vầ báo với ba mẹ bạn để có cách xử lí kịp thời vì đây là loại thuốc cấm không được lưu thông và sử dụng 

$-$ Hành vi của em thể hiện đức tính tự chủ và phù hợp với pháp luật vì đã từ chối sự lối kéo của Nam và không nghe bạn Nam sử dụng thuốc màu trắng có chức năng giúp con người sảng khoái ,....

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK