Trang chủ GDCD Lớp 9 Khi thảo luận về hợp tác cùng phát triển, một bạn học sinh lớp 9 cho rằng: "Chỉ nên hợp...
Câu hỏi :

Khi thảo luận về hợp tác cùng phát triển, một bạn học sinh lớp 9 cho rằng: "Chỉ nên hợp tác với những nước mạnh về kinh tế, có nền khoa học công nghệ tiên tiến; không nên hợp tác với những nước nghèo, còn lạc hậu." a. Theo em, bạn ấy đưa ra ý kiến đó có đúng không? Vì sao? b. Hãy nêu ý kiến của em về vấn đề trên. cần gấp ạ!!!

Lời giải 1 :

a) theo em, ý kiến của bạn ấy đưa ra là không đúng. Vì hợp tác cùng phát triển là sự hợp tác của tất cả các quốc gia, kể cả nước phát triển hay đang phát triển. Mỗi một nước sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, các nước phát triển sẽ có những thuận lợi mà các nước đang phát triển chưa có và ngược lại, chính vì vậy nếu chỉ hợp tác với các nước phát triển thì ta sẽ không có cơ hội khám phá, học hỏi ưu điểm, lợi thế khi hợp tác với các nước đang phát triển.

b) Theo em thì ta nên hợp tác với các nước, kể cả phát triển hay đang phát triển, điều đó sẽ giúp ta được khám phá, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ các nước khác nhau, không nên chỉ chăm chăm hợp tác với các nước phát triển mà quên đi các nước đang phát triển vì tuy họ lạc hậu về kinh tế và khoa học hơn nhưng họ cũng có rất nhiều thứ đáng học hỏi.

Lời giải 2 :

$a,$ Theo em bạn ấy đưa ra ý kiến đó sai vì chúng ta nên học tập tất cả chung với các nước vì mỗi nước đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau trên từng phương diện 

$b,$ Theo em tất cả đất nước nên học hỏi và rút kinh nghiệm từ nhau để cùng nhau phát triển đến những lĩnh vực còn yếu kém và tạo thành mối quan hệ hữu nghị đoàn kết . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK