Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2 Theo em vì sao phải quan tâm Cảm thông và chia sẻ? trong lớp em có một bạn...
Câu hỏi :

Câu 2 Theo em vì sao phải quan tâm Cảm thông và chia sẻ? trong lớp em có một bạn gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo thì em sẽ làm gì để chia sẻ với hoàn cảnh của bạn?

Giải hộ mik vs

Lời giải 1 :

Câu `2` :

`-` Theo em quan tâm và cảm thông chia sẻ là một điều tốt trong cuộc sống vì khi chúng ta quan tâm người khác sẽ biết được nhiều nỗi khổ , những điều tốt của họ . Từ đó chúng ta mới cảm thông cho nỗi oan uất hoặc nỗi khó nói , nỗi khổ của riêng họ và chúng ta chia sẻ những điều hay , có ích cho họ và động viện họ .

`-` Trong lớp em có một bạn gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo thì em sẽ làm những điều sau để chia sẻ với hoàn cảnh của bạn :

`+` Em sẽ động viên bạn .

`+` Em sẽ chúc những điều may mắn , mau khoẻ bạn của người thân bạn đó .

`+` Cảm thông và chia sẽ những điều hay hoặc những điều động viên tích cực để bạn đỡ lo lắng hơn .

Lời giải 2 :

Vì Quan tâm, cảm thông ,chia sẻ giúp gắn kết tình cảm giữa người với người. Gắn kết tình yêu thương đoàn kết.

  Hỏi thăm giúp  đỡ trong khả năng sức lực của bản thân. Huy động nguồn lực giúp đỡ từ mọi người khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK