Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Hãy đánh giá chính sách đối ngoại của Tây Âu và Nhật Bản 30 năm sau chiến tranh thế giới...
Câu hỏi :

Hãy đánh giá chính sách đối ngoại của Tây Âu và Nhật Bản 30 năm sau chiến tranh thế giới thứ hai?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Tây Âu:

`+` Hội nhập kinh tế: Tây Âu tập trung vào việc xây dựng một liên minh châu Âu vững mạnh, với mục tiêu tăng cường hợp tác kinh tế và tiến tới một thị trường chung. Điển hình là việc thành lập Cộng đồng khoáng sản than và thép châu Âu (ECSC), sau đó tiến tới Liên minh châu Âu (EU). Chính sách này đã giúp Tây Âu hình thành một thị trường độc lập và mở rộng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và củng cố địa vị quốc tế của khu vực.

`+` Hợp tác đối ngoại: Tây Âu đã tập trung vào việc tăng cường quan hệ hợp tác đối ngoại với các quốc gia khác trên thế giới. Họ đã tham gia vào các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc và NATO, xây dựng mạng lưới quan hệ đa chiều với các quốc gia trên toàn cầu. Chính sách này đã giúp hình thành một tầm ảnh hưởng quốc tế và đóng góp vào sự ổn định và hòa bình thế giới.

Nhật Bản:

`+` Phục hồi kinh tế: Nhật Bản đã tập trung vào việc xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ sau chiến tranh. Chính sách này đã đạt được thành công lớn, Nhật Bản trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Họ đã tăng cường xuất khẩu và mở cửa thị trường cho các quốc gia ngoại. Chính sách này đã giúp tạo ra thu nhập và thịnh vượng cho Nhật Bản, tăng cường tầm ảnh hưởng kinh tế và chính trị trên thế giới.

`+` Hợp tác kinh tế: Nhật Bản đã tạo ra một mạng lưới hợp tác kinh tế với các quốc gia khác, bao gồm cuộc cách mạng công nghiệp ở Đông Nam Á và tăng cường quan hệ thương mại với Bắc Mỹ. Họ đã đầu tư vào các dự án quốc tế và hợp tác với các quốc gia thân hữu. Chính sách này đã giúp Nhật Bản tăng cường vị thế kinh tế và ảnh hưởng đối ngoại.

⇒ Chính sách đối ngoại của Tây Âu và Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ hai đã tập trung vào phục hồi kinh tế và tăng cường quan hệ đối ngoại. Cả hai đã thành công trong việc xây dựng và củng cố địa vị quốc tế và đóng góp vào sự phát triển kinh tế và hòa bình thế giới.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

Đánh giá :

`-`Về chính sách đối ngoại của tây âu và nhật bản :

`+` Tây Âu tập trung vào việc xây dựng liên minh và hợp tác kinh tế, như Liên minh Châu Âu (EU), để đảm bảo an ninh và phát triển chung.

`+`Nhật Bản tập trung vào việc phục hồi kinh tế và xây dựng quan hệ đối tác với các quốc gia khác. Cả hai đều nhấn mạnh việc xây dựng hòa bình và hợp tác quốc tế.

`@tranphivu2009`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK