Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Nêu một số truyền thống dân tộc Việt Nam? Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy...
Câu hỏi :

giúp e đi mọi người

image

Câu 1: Nêu một số truyền thống dân tộc Việt Nam? Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy các truyền thông dân tộc? Câu 2: Những việc làm của em thể hiện sự tr

Lời giải 1 :

Câu 1: Một số truyền thống dân tộc Việt Nam bao gồm lễ hội truyền thống như Tết Nguyên Đán, lễ hội đền chùa, lễ hội dân gian, áo dài, đền cổ và chùa cổ, truyền thống ẩm thực như bánh chưng, bánh dày, phở, truyền thống âm nhạc và múa cổ truyền, truyền thống nghệ thuật dân gian như điêu khắc, gốm sứ, mỹ thuật dân gian.

Ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy các truyền thống dân tộc là giúp bảo tồn và truyền bá những giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc, góp phần vào sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam. Đồng thời, việc giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc còn giúp tạo sự đoàn kết, gắn kết cộng đồng, tạo niềm tự hào và nhận thức về danh dự và giá trị của dân tộc. Ngoài ra, việc duy trì và phát triển các truyền thống còn giúp thế hệ trẻ hiểu và kết nối với nguồn gốc và lịch sử của dân tộc, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Câu 2: Các việc làm của để thể hiện sự tôn trọng và giữ gìn các truyền thống dân tộc có thể bao gồm việc tham gia vào các lễ hội truyền thống và lễ hội dân gian, mặc áo dài trong các dịp đặc biệt, học và truyền bá kiến thức về truyền thống dân tộc cho người khác, tạo ra sản phẩm nghệ thuật và thủ công truyền thống, tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động văn hóa dân gian như nhảy múa cổ truyền, hát xẩm, chơi các trò chơi truyền thống. Tất cả những việc làm này đều đóng góp vào việc bảo tồn và phát huy các truyền thống dân tộc, gìn giữ và phát triển văn hóa Việt Nam.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Cho mk 5* nha 

image

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK