Trang chủ GDCD Lớp 9 Trả lời nghiêm túc giúp mình (60 điểm) 1) Sau khi học xong bài tự chủ em thấy mình cần...
Câu hỏi :

Trả lời nghiêm túc giúp mình (60 điểm) 1) Sau khi học xong bài tự chủ em thấy mình cần phải làm gì? 2) Nêu 4 biểu hiện tính dân chủ mà em biết? 3) Em tán thành với quan điểm nào sau đây? Vì sao? a. Mọi người có quyền sống trong hoà bình b. Chỉ có các nước lớn , nước giàu mới ngăn được chiến tranh c. Bảo vệ hoà bình, ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại

Lời giải 1 :

1.

Sau khi học xong bài Tự chủ, em thấy mình cần phải rèn luyện tính tự chủ bằng cách tập suy nghĩ trước khi hành động. Sau mỗi việc làm, em cần xem lại thái độ, lời nói, hành động của mình là đúng hay sai và kịp thời rút kinh nghiệm sửa chữa.

2.

-Học sinh được tham gia ý kiến xây dựng kế hoạch năm học của lớp

 -Công nhân được tham gia ý kiến xây dựng kế hoạch, quyền lợi của mình đối với giám đốc của công ty

-Cán bộ, nhân viên được tham gia xây dựng kế hoạch của cơ quan, góp ý xây dựng cho lãnh đạo cơ quan.

-Cử tri tham gia chất vấn Đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân

3.

theo mình là a và c

vì  mọi người đều có quyền được sống trong hoà bình để có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc, có điều kiện học hành, phát triển; cho nên bảo vệ hoà bình, ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại không phải chỉ của một cá nhân, một tổ chức hay của một nước nào.

Lời giải 2 :

1. Sau khi học xong bài tự chủ, em có thể thấy mình cần áp dụng những kiến thức và kỹ năng tự chủ vào các hoạt động hàng ngày, như quản lý thời gian, tổ chức công việc, đặt mục tiêu và tự định

hình cuộc sống của mình.

2. Các biểu hiện tính dân chủ gồm:

- Quyền tự do ngôn luận và bày tỏ ý kiến

- Quyền tranh cử và tham gia vào quyết định của cộng đồng

- Quyền công bằng và bảo vệ các quyền của cá nhân

- Tôn trọng những quyền và tự do của người khác

3. Em tán thành với quan điểm c. Bảo vệ hoà bình, ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại. Vì chiến tranh mang lại sự đau khổ và hủy hoại cho con người và xã hội. Mọi người đều có trách nhiệm làm việc để đảm bảo hòa bình và ngăn chặn chiến tranh, không chỉ các nước lớn hay giàu có. Các cá nhân và cộng đồng đều cần hợp tác, xây dựng môi trường hoà bình và đấu tranh chống lại những nguy cơ chiến tranh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK