Trang chủ GDCD Lớp 7 C. Ngoài giờ học trên lớp,N còn lên thư viện đọc tài liệu,tư liệu tham khảo. D. Bạn A cho...
Câu hỏi :

giúp tớ câu 2 diiiii

image

C. Ngoài giờ học trên lớp,N còn lên thư viện đọc tài liệu,tư liệu tham khảo. D. Bạn A cho rằng chỉ cần học thuộc tốt lí thuyết để làm bài kiểm tra Phần II.

Lời giải 1 :

. Nhận xét về việc làm của N :

Việc làm của N rất đúng . Bởi vì H đang bị bệnh ốm không thể tiếp thu kiến thức nếu như vậy H sẽ bị chậm kiến thức hơn so với các bạn khác nên N đã ghi chép bài tập đầy đủ và mang sang cho bạn chép và còn giải thích nhũng chỗ chưa hiểu của các bạn

Theo em ý kiến của M như vậy là sai . Vì bạn N đã mang vở sang để cho H chép rồi còn giúp đỡ bạn như thế nên bn M suy nghĩ như vậy rất ích kỷ , không quam tâm đến bạn

2. Học sinh tự liên hệ bản thân về những việc làm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với mọi người xung quanh.

3. Khi một con ngựa ốm bỏ ăn, những con ngựa khác trong tàu cũng bỏ ăn. Qua đó, câu tục ngữ muốn nói lên tình yêu thương giữa con người với con người đoàn kết, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.

Lời giải 2 :

1 . Theo em N làm rất đúng . Vì biết giúp bạn khi bạn đang ốm nên phải nghỉ nhiều ngày nên N đã đem vỡ cho bạn chép bài để không bị mất bài vỡ và giúp bạn tiếp thu kiến thức , còn giải thích những chỗ khó hiểu trong bài . 

- Theo em M đã sai . Vì đó là hành động giúp đỡ bạn khi bị ốm , nên M đừng nên ích kỹ , không quan tâm tới bạn mà phải giúp bạn nhiều hơn nữa .

 2 . 

- Những việc làm em thể hiện sự quan tâm , chia sẽ với mọi người xung quanh : 

+ Hỏi thăm khi họ có chuyện buồn , tâm trạng không tốt . 

+ An ủi khi có chuyện gì đó không vui . 

+ Luôn sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần . 

+ giúp đỡ khi ba mẹ mết . 

+ Quan tâm , yêu thương cha mẹ nhiều hơn . 

3 . 

- Ý nghĩa câu " Một con ngựa đau , cả tàu bỏ cỏ " : thể hiện sự quan tâm giữa con người và con người . Thể hiện sự quan tâm , chia sẽ lẫn nhau trong cuộc sống hiện nay . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK