Trang chủ GDCD Lớp 9 Bình rủ An trốn học đi chơi điện tử Theo em việc làm của Bình là đúng hay sai? Em...
Câu hỏi :

Bình rủ An trốn học đi chơi điện tử

Theo em việc làm của Bình là đúng hay sai? Em có suy nghĩ gì về việc làm đó?

Nếu là An em sẽ làm gì?

Giúp vs ạ

Lời giải 1 :

Theo em, việc làm của Bình là sai hoàn toàn

Suy nghĩ về việc làm của Bình: Việc trốn học đi chơi điện tử là không biểu hiện đạo đức của một học sinh, nó dẫn đến nhiều hệ lụy, hậu quả sau này như nghiện điện tử, bỏ học , sa đọa vào con đường tệ nạn, gây nguy hiểm cho mọi người...

Nếu là An, em sẽ khuyên nhủ Bình rằng không nên làm như vậy vì nó sẽ không tốt. Nhưng nếu Bình không nghe và còn tiếp diễn chuyện này thì em sẽ nói với người thân , giáo viên để ngăn chặn , chấm dứt việc này sớm nhất có thể.

Lời giải 2 :

Theo em việc làm của Bình là sai. Em nghĩ rằng tuổi trẻ như chúng ta cần phải ham học hỏi, tìm tòi khám phá, phát triển tư duy, trí tuệ để mai sau giúp ích cho đất nước chứ không nên TRỐN HỌC để đi chơi điện tử. Chúng ta có thể chơi một cách giải trí nhưng nếu bỏ học, trốn học để chơi điện tử thì không nên vì ở tuổi chúng ta việc học phải đặt lên hàng đầu. Việc làm của Bình đáng bị lên án và cần phải sửa lỗi ngay từ bây giờ. Em là An thì em sẽ từ chối bạn và khuyên nhủ, nhắc nhở bạn rằng mình là học sinh việc học của mình phải đặt lên hàng đầu, không nên nghiện điện từ và phải chăm ngoan học tập, sau này trở thành 1 công dân có ích.

*Chuccauhoctot

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK