Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ về tình thương trong cuộc sống câu hỏi 6456632
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ về tình thương trong cuộc sống

Lời giải 1 :

  Ông cha ta từ xưa đã dạy :Thương người như thể thương thân

Đó là câu tục ngữ quý giá, nhắn nhủ tới chúng ta rằng cần phải có lòng yêu thương mọi người như chính mình. Tình thương vô cùng quý giá, nó là một khái niệm dùng để nói lên tình cảm thương yêu giữa mọi người, mọi vật. Đó cũng là sự tốt đẹp về phẩm chất, chia sẻ, cảm thông, gắn bó đùm bọc lần nhau. Tình thương đại diện cho vẻ đẹp tâm hồn, mỗi người đều có cách thể hiện tình cảm yêu thương của mình khác nhau. Hoàn toàn có thể bắt gặp được những hoạt động thiện nhiên, hiến máu nhân đạo hay là những việc làm tình nguyện như quyên góp ủng hộ vùng lũ lụt, khó khăn... Song, tình thương luôn được thể hiện trong lời nói, hành động hằng ngày của mỗi người. Nếu ta sống trong một xã hội thiếu tình thương, luôn vô tâm, thờ ơ thì cuộc sống sẽ trở nên vô vị, buồn chán. Không ai muốn cuộc sống trôi qua từng ngày mà phải chịu đựng sự tẻ nhạt, chán nản. Vậy nên hãy luôn yêu quý bản thân, lan tỏa những niềm vui tích cực đến đời, đến mọi người. Bởi vậy, ta có thể nói rằng tình yêu thương là tình cảm đáng trân trọng, đáng mến , hãy luôn luôn nhớ và trao đi tình yêu thương khi còn có thể!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK