Trang chủ GDCD Lớp 7 nêu đươc truyền thông yêu nước chống giặc ngoại xâm câu hỏi 6456548
Câu hỏi :

nêu đươc truyền thông yêu nước chống giặc ngoại xâm

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Dân tộc Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm dưng nước và giữ nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định rằng: " Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”. Câu nói này đã khẳng định về lòng yêu nước to lớn trong mỗi người dân Việt Nam luôn được nuôi dưỡng và hiện hữu để bảo vệ tổ quốc, non sông.

       Truyền thống yêu nước của dân tộc ta được thể hiện sâu sắc nhất trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ cứu nước.Bởi truyền thống yêu nước đã tạo nên sức mạnh vô cùng to lớn về chính trị, về tinh thần, đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Để bảo vệ độc lập dân tộc mà biết bao người đã ngã xuống và nằm lại nơi chiến trường, biết bao cô gái, chàng trai phải rời quê hương, rời giảng đường, rời xa gia đình sẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Đối mặt với kẻ thù là một đế quốc to lớn chúng liên tục đưa ra các chiến dịch chiến lược vô cùng tàn khốc, sống dưới ách đô hộ của chúng nhân dân ta vô cùng cực khổ nhưng tất cả những điều đó không làm khuất phục được tinh thần vượt khó, ý chí quật cường của nhân dân ta.

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

@quynhtrang06090

- Truyền thống yêu nước và chống giặc ngoại xâm giúp cho đất nước phát triển đây mạnh kinh tế và cố gắng vì tổ quốc mà học hết mình để cống hiến k boi nhoạn đát nước truyền thống chống giặc ngoại xâm là bảo vệ hòa bình đất nước tiêu diệt những kẻ dám xâm chiếm đất nước và giữ bình yên cho mọi người                  

- Truyền thông yêu nước chống giặc ngoại xâm là một hoạt động quan trọng trong việc tạo động lực và ý thức cho cộng đồng trong việc bảo vệ và phát triển đất nước. Truyền thông này nhằm tăng cường nhận thức về tình yêu quê hương, tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử và độc lập của quốc gia. Nó cũng nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ lãnh thổ và đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài. Qua truyền thông yêu nước chống giặc ngoại xâm, người dân được khích lệ và động viên để đoàn kết, góp phần vào sự phát triển và an ninh của đất nước.               

_________________________

Chúc bạn học tốt <33
Vote mình 5* và câu trlhn ạ ^^ cảm ơn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK