Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ ý nghĩa của quan điểm chấp...
Câu hỏi :

Anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ ý nghĩa của quan điểm chấp nhận là khôn ngoan.

Lời giải 1 :

Đáp án: Đây là bài 1!!!

Có một quan điểm cho rằng: '' Chấp nhận là khôn ngoan ''. Đúng vậy, chấp nhận chính là một hành động mà con người đang biết kiềm chế bản thân, tạo nên cái nhìn và việc làm đúng đắn trong mọi hoàn cảnh. Nếu biết chấp nhận, con người sẽ có suy nghĩ tích cực hơn. Chẳng hạn như biết chấp nhận những thất bại để cố gắng đứng lên nó một cách tốt hơn. Từ đó, bản thân sẽ đạt được những thành công từ việc biết chấp nhận thất bại. Hay trong cuộc sống, biết chấp nhận hoàn cảnh của bản thân, không so sánh với người khác để bản thân có cái nhìn tốt hơn trong cuộc sống. Để cuộc đời này có nhiều lối sống đa dạng hơn, ý nghĩa hơn. Hay trong học tập, biết chấp nhận lỗi sai của mình để khắc phục nó trong những lẫn sau. Từ đó, bản thân sẽ học tập một cách hiệu quả và đạt thành tích tuyệt vời. Nói đến đây, những ai biết chấp nhận thì sẽ luôn đạt được ước mơ của mình. Chấp nhận không phải là bỏ phí, chấp nhận không phải là chịu thua mọi thứ. Mà chấp nhận là để con người ta tự tin hơn, chấp nhận là để ta biết thay đổi một cách tốt nhất.

Đây là bài 2!!! 

Trong cuộc sống, thái độ chấp nhận cũng là một thái độ sống khôn ngoan của con người. Thật vậy, tùy vào hoàn cảnh mà chúng ta có những sự lựa chọn chấp nhận những điều khác nhau trong cuộc sống. Chẳng hạn như, chúng ta chấp nhận những thử thách đến với mình như một điều tất yếu của cuộc sống. Chấp nhận những thử thách đến với mình để mà chúng ta luôn cố gắng, luôn tìm cách phấn đấu và tiến lên phía trước, cũng như vượt qua những thử thách đó. Chẳng hạn như, chúng ta chấp nhận những sự khác biệt trong cuộc sống. Sự khác biệt đến từ những quan điểm sống và cuộc sống khác nhau sẽ góp phần làm nên sự đa dạng muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Chỉ cần ta chấp nhận những sự khác biệt của những người xung quanh thì chúng ta sẽ luôn thấy thật hòa hợp với họ. Chẳng hạn như, chúng ta chấp nhận thất bại. Chấp nhận thất bại để mà cố gắng trong lần thử sức tiếp theo, chấp nhận thất bại để mà tiếp tục đứng lên rút kinh nghiệm và làm lại từ đầu. Chẳng hạn như, chấp nhận những khuyết điểm của bản thân để mà sửa chữa, khắc phục khuyết điểm đó và trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Thái độ chấp nhận ở đây là thái độ chấp nhận tích cực, chấp nhận để tiến bộ, chấp nhận để cố gắng và chấp nhận để hạnh phúc hơn.

Mong các anh chị học tốt!!!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK