Trang chủ GDCD Lớp 9 trường tổ chức lễ hội văn hóa các dân tộc việt nam nhưng bạn A không tham gia vì sợ...
Câu hỏi :

trường tổ chức lễ hội văn hóa các dân tộc việt nam nhưng bạn A không tham gia vì sợ ảnh hưởng đến học tập theo em bạn a làm đúng hai sai nếu là em em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

Trường tổ chức lễ hội văn hóa các dân tộc việt nam nhưng bạn A không tham gia vì sợ ảnh hưởng đến học tập theo em bạn a làm đúng hai sai nếu là em em sẽ làm gì

- A làm là sai vì chúng ta phải tham gia các lễ hội văn hóa các dân tộc việt nam để giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc ta.

- Nếu là em em sẽ sắp xếp bảng thời gian biểu để có thời gian học hành và đi coi lễ hội văn hóa các dân tộc việt nam.

Lời giải 2 :

`a)`

`***` Nhận xét:

`-` Việc làm của bạn $\rm A$ là sai, vì bạn $\rm A$ không tham gia vào các hoạt động bên ngoài, như vậy sẽ khiến cho bạn $\rm A$ chỉ biết chú ý vào việc học tập, không nghỉ ngơi, vui chơi gì, gây ảnh hưởng đến tâm trí và cách nhìn nhận vấn đề của con người.

`-` Sai nữa là vì bạn $\rm A$ không biết bảo tồn các truyền thống lâu đời của dân tộc ta. Cần phải có thái độ tích cực trong việc tham gia các lễ hội truyền thống của dân tộc, như thế mới góp phần vào công việc bảo tồn các di sản phi vật thể đó.

`***` Em sẽ làm gì `?`

`-` Cố gắng sắp xếp thời gian biểu hợp lí.

`tt(TheGarlic)` (GDCD #53)

`=>` Slogan: Ở đâu có GDCD, ở đó có tôi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK