Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 2 : Bạn T bị ốm nghỉ hc 1 tuần điều trị ở nhà.Biết bạn bị ốm, A thường...
Câu hỏi :

Câu 2 : Bạn T bị ốm nghỉ hc 1 tuần điều trị ở nhà.Biết bạn bị ốm, A thường xuyên sang thắm hỏi an ủi,động viên bạn nhanh khỏe để đi hc.Thấy A lm như vây, bạn B nói rằng ko nên lm như vây vì ai mà chẳng có lúc ốm đau. a,Em có nhận xét gì về việc lm của bạn A b,Em có nhận xét gì về suy nghĩ của bạn B.Nếu là bạn của bạn T thì em sẽ lm j ?

Lời giải 1 :

`@209`

 

image

Lời giải 2 :

Câu 2 : Bạn T bị ốm nghỉ học 1 tuần điều trị ở nhà. Biết bạn bị ốm, A thường xuyên sang thắm hỏi an ủi, động viên bạn nhanh khỏe để đi học. Thấy A làm như vây, bạn B nói rằng không nên làm như

vậy vì ai mà chẳng có lúc ốm đau.

a, Em có nhận xét gì về việc làm của bạn A

- A là 1 người tốt, biết đến thăm hỏi và động viên T, nếu A động viên T và an ủi T thì T sẽ khỏi bệnh sớm

b, Em có nhận xét gì về suy nghĩ của bạn B. Nếu là bạn của bạn T thì em sẽ làm gì?

- Suy nghĩ của B là sai vì đúng là ai cũng chẳng có lúc ốm đau, tuy nhiên nếu chúng ta nhận được lời an ủi và động viên thì bạn sẽ cố gắng khỏi bệnh nhanh hơn và có thể đi học sớm hơn.

Nếu là bạn của T, em sẽ làm gì?

- Em sẽ chơi cùng T

- Học bài cùng T

- Động viên T

- Mang bài từ lớp tới nhà T để giảng bài

- Gọi các bạn đến nhà T chơi

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK