Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhân xét về tình hình hòa bình trên thế giới?Để bảo vệ hòa bình em sẽ làm gì khi ứng...
Câu hỏi :

Nhân xét về tình hình hòa bình trên thế giới?Để bảo vệ hòa bình em sẽ làm gì khi ứng xử với bạn bè ở trường ở lớp và anh chị em trong gia đình

Lời giải 1 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`***` Nhận xét về tình hình hòa bình trên thế giới?

`->` Theo những nguồn thông tin trên các trang báo, đài truyền hình được cập nhật; hiện nay trên thế giới vẫn còn những quốc gia đang xảy ra những mâu thuẫn, ''chiến tranh lạnh'' với các quốc gia khác. Những cuộc 'chạy đua vũ trang', xâm chiếm lãnh thổ, những hoạt động khủng bố, xung đột giữa các tôn giáo, tín ngưỡng,..

`***` Để bảo vệ hòa bình, khi ứng xử với bạn bè ở trường/ở lớp và anh chị em trong gia đình em sẽ:

`+` Luôn luôn đề cao chủ trương hòa bình, hòa thuận trong môi trường giáo dục cũng như tại mái ấm gia đình.

`+` Hành động có chín chắn, cân bằng cảm xúc, luôn giữ thái độ hòa nhã với bạn bè ở lớp, anh chị em ở gia đình để tránh gây ra những xung đột không đáng có.

`+` Ứng xử thông minh, bình tĩnh trước mọi tình huống; tuyệt đối không nóng vội mà tranh chấp với người khác.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK