Trang chủ GDCD Lớp 7 Câu 1: Trong giờ kiểm tra lịch sử, Lần không thuộc bài, Nga ngồi bên cạnh đưa bài cho Lan...
Câu hỏi :

Câu 1: Trong giờ kiểm tra lịch sử, Lần không thuộc bài, Nga ngồi bên cạnh đưa bài cho Lan chép và giảng giải cho Lan hiểu. Khi phát bài kiểm tra, bài của Nga thấp hơn bài của Lan. Nga rất buồn nhưng vẫn đối xử tốt với Lan, ngược lại Lan có vẻ xa lánh Nga. a) Việc làm của Nga có phải là quan tâm giúp đỡ bạn không? Vì sao? b) Nếu em là người đã chứng kiến việc làm của Nga thì em sẽ làm gì? Vì sao?

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`a)`

`-` Việc làm của Nga không phải là quan tâm giúp đỡ bạn.

`-` Vì: đang trong giờ kiểm tra, làm như vậy là Nga đang vi phạm quy chế thi của trường lớp, nếu bị bắt Nga có thể không được điểm và lần sau kiểm tra sẽ khó hơn.

`b)`

`-` Nếu là người chứng kiến mọi việc làm của Nga, em sẽ: mách thầy cô giáo giám thị.

`-` Vì: Nga đã gian lận trong thi cử.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

Trả lời + giải thích:

a) việc làm của Nga là quan tâm giúp đỡ bạn bè vì nga đã giúp cho Lan học để khi kiểm tra được điểm cao hơn

b) nếu em là người chứng kiến sự việc làm của Nga thì em sẽ ra khen bạn và động viên bạn vì Nga đã làm một việc mà mọi người rất cần lúc không hiểu bài nên Nga là một người đáng được tuyên dương.

Chúc bạn học tốt

Xin ctlhn nhe

#tina

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK