Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 trình bày quá trình sáng tác của Ngô Tất Tố câu hỏi 6454322
Câu hỏi :

trình bày quá trình sáng tác của Ngô Tất Tố

Lời giải 1 :

Ngô Tất Tố là nhà văn hiện thực xuất sắc chuyên viết về người nông dân nghèo trước cách mạng. Ông được coi là nhà văn hàng đầu trong phong trào hiện thực phê phán ở Việt Nam trước 1945,ngòi bút của Ngô Tất Tố luôn hướng đến người nông dân nghèo,ở đó ông khai thác và khám phá những nét đẹp ẩn sâu trong tâm hồn của họ.Sau cách mạng tháng 8,ông chuyên sâu vào sáng tác những tác phẩm phục vụ cho tuyên truyền trong cuộc kháng chiến chống Pháp của đất nước.

Lời giải 2 :

      `bài giải :`

`Ngô Tất Tố là nhà văn hiện thực xuất sắc chuyên viết về đề tài người nông dân nghèo trước cách mạng. Ông được coi là nhà văn tiêu biểu trong trào lưu hiện thực phê phán ở Việt Nam trước năm 1945. Ngòi bút của Ngô Tất Tố nhiều lần hướng về những người nông dân nghèo khổ, nơi ông khai thác và phát hiện những vẻ đẹp tiềm ẩn sâu trong tâm hồn  họ. Sau Cách mạng Tháng Tám, ông tập trung sáng tác tác phẩm tuyên truyền trong cuộc kháng chiến chống Pháp của đất nước. Nổi bật trong sự nghiệp sáng tác của Ngô Tất Tố là tác phẩm “Tắt đèn” với đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” đã được đưa vào chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục. Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của dòng văn học hiện thực phê phán viết về cuộc sống khốn khó của nhân dân ta dưới thời Pháp thuộc. Tác phẩm này dường như đã khẳng định được vị trí của ông trong nền văn học Việt Nam hiện đại. Trong tác phẩm, Ngô Tất Tố đã xây dựng hình tượng nhân vật chị Dậu là một người phụ nữ có tâm hồn cao đẹp, vẻ đẹp tỏa sáng dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Những tình tiết bi thảm của tác phẩm được đưa lên cao trào, đỉnh điểm, bộc lộ sự nổi loạn của chị Dậu một cách rõ ràng. Tất cả đều nhằm mục đích tố cáo sự thối nát của xã hội phong kiến, bọn cường quyền đã uy hiếp những người nghèo khổ và đẩy họ vào bế tắc, đường cùng.`

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK