Trang chủ Khác Lớp 6 Phải xác định vị trí địa Lý lảnh thổ của huyện thành phố nơi em sống ? Giúp mình với...
Câu hỏi :

Phải xác định vị trí địa Lý lảnh thổ của huyện thành phố nơi em sống ? Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Huyện thị xã thành phố nơi tôi sống là thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tọa lạc ở trung tâm tỉnh Nghệ An, Vinh là thành phố lớn thứ ba tại miền Trung Việt Nam sau Đà Nẵng và Huế. Vinh nằm ở vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi, giữa hai đầu đất nước, phía Bắc giáp Thanh Hóa, phía Nam giáp Hà Tĩnh, phía Tây giáp Lào và phía Đông giáp biển Đông. Vinh là nơi giao thoa của các tuyến đường giao thông quan trọng, bao gồm đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy.

Tuy nhiên, vị trí địa lý của thành phố Vinh cũng mang lại nhiều thách thức và khó khăn cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đầu tiên, vì nằm ở trung tâm của tỉnh Nghệ An nên thành phố Vinh đối mặt với áp lực đô thị hóa, tăng nhanh dân số, gây ra nhiều áp lực về môi trường và hạ tầng. Thứ hai, mặc dù Vinh nằm ở giữa các tuyến đường giao thông quan trọng, song đường sắt và đường hàng không chưa phát triển đầy đủ, gây khó khăn cho việc di chuyển và vận chuyển hàng hóa. Thứ ba, do nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng, thành phố Vinh thường xuyên gặp phải tình trạng ngập lụt vào mùa mưa, ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh.

Tuy nhiên, với các tiềm năng và ưu thế về địa lý, thành phố Vinh đã đưa ra các giải pháp nhằm phát triển kinh tế xã hội bền vững, như đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng các khu công nghiệp, phát triển du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK