Trang chủ GDCD Lớp 8 trong giờ lịch sử, cô giáo yêu cầu học sinh làm việc nhóm, bạn P nói riêng với bạn T...
Câu hỏi :

trong giờ lịch sử, cô giáo yêu cầu học sinh làm việc nhóm, bạn P nói riêng với bạn T : nhóm mình có bạn K học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì bạn K đã làm hết rồi. a) em nhận xét như thế nào về lời nói của bạn P b)em đã làm gì để thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động

Lời giải 1 :

a) Nx của em về lời nói của P:

- P không nên làm như vậy vì nó thể hiện sự lười biếng và ỉ lại trong học tập. Nếu bản thân không làm việc nhóm mà ỉ lại cho bạn học giỏi hơn -> thì bản thân mình sẽ không thể nào có kiến thưc vận dụng cho bài tập, việc ỉ lại còn khiến chúng ta trở nên lười biếng, thiếu trach nhiệm với bản thân. Mà thay vào đó P hãy cùng nhóm đóng góp ý tưởng sáng tạo để bài tập nhóm tốt hơn. 

b) Để thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong học tập và lao động e sẽ:

-Tích cực tham gia đóng góp ý tưởng hoạt động nhóm

-Hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp

-Lao động vệ sinh đầy đủ

-Lập thời gian biểu để quản lí thời gian hợp lí

-Tự giác học tập và lao động

CRE:TÔI

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK